Trên các xe Toyota Camry trong diện triệu hồi, các nắp trên cánh gạt của bơm chân không của hệ thống phanh có thể bị mòn sớm và gây kẹt giữa cánh gạt và vỏ bơm. Trong trường hợp này, các bộ phận trong bơm có khả năng hỏng, khiến hiệu suất phanh giảm đột ngột mà không xuất hiện cảnh báo, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Cụ thể, Toyota Camry bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 6/7/2017 đến ngày 27/2/2018, số lượng xe trong đợt triệu hồi này tới 242.690 chiếc chỉ riêng thị trường Mỹ.
Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Toyota cũng phải triệu hồi gần 235.000 chiếc Camry tại Bắc Mỹ cũng với nguyên nhân tương tự, nhưng các xe này được sản xuất vào năm 2018 và 2019.
Triệu hồi hơn 215 nghìn xe Hyundai Sonata do nứt ống dẫn nhiên liệu
Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), Hyundai Sonata bị triệu hồi đợt này được trang bị ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp có khả năng bị nứt theo thời gian do nhiệt sinh ra trong khoang động cơ.
Đây là bộ phận dùng để kết nối giữa bơm nhiên liệu áp suất thấp và bơm phun nhiên liệu trực tiếp và xi-lanh; trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị cháy từ khoang động cơ. Đợt triệu hồi mới của Hyundai ảnh hưởng tới 215.171 chiếc Sonata tại Mỹ, thuộc các phiên bản 2013 và 2014. Hãng xe Hàn Quốc khuyến cáo khách hàng đưa xe trong diện triệu hồi đến đại lý chính thức để được thay thế miễn phí ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp.
Đây không phải lần đầu Hyundai triệu hồi Sonata do vấn đề này. Vào tháng 7/2021, hơn 18.000 chiếc Hyundai SantaFe và Hyundai Sonata cũng bị triệu hồi do nguyên nhân tương tự tại Mỹ. Trong khi đó, vào tháng 1 vừa qua, Hyundai cũng phải triệu hồi Sonata phiên bản 2020 với số lượng 9.596 chiếc do kính chắn gió có thể tách rời trước khi va chạm.