
Mercedes S350L 2019 bán tại Trung Quốc.
Khoảng 2,6 triệu xe Mercedes được nhập khẩu cũng như lắp ráp tại Trung Quốc bị dính lỗi phần mềm, giới chức nước này cho biết. Theo đó, phần mềm trên xe có thể gửi thông tin không chính xác về vị trí xe gặp tai nạn, sự cố đến các dịch vụ khẩn cấp.
Một đại diện của Daimler tại Trung Quốc từ chối bình luận. Người này cho biết, trong năm 2020, hơn 774.000 chiếc Mercedes bán ra tại Trung Quốc, sản xuất trong thời gian 1/2016-11/2020.
Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 12/4 và chia thành ba đợt. Chỉ cách đây vài ngày, một chiến dịch tương tự cũng xảy ra với hãng xe Đức, liên quan tới 125.568 chiếc C-class sản xuất tại Trung Quốc trong thời gian 6/2014-2/2018 do lỗi an toàn.
Trong tháng 2, Mercedes Mỹ thông báo triệu hồi 1,29 triệu xe sản xuất 2016-2021 do lỗi phần mềm, giống lý do với đợt triệu hồi ở Trung Quốc, và bắt đầu thực hiện từ 6/4. Một thay đổi sẽ được thực hiện đối với phần mềm mô-đun giao tiếp của xe, có thể được thực hiện tại đại lý hoặc, trong trường hợp xe có đăng ký Mercedes Me, thông qua internet.
Trong 2020, Mercedes bán được 2,05 triệu xe trên toàn thế giới. Ở thị trường lớn nhất của hãng là Trung Quốc chiếm khoảng 35% tổng doanh số.
EU sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để sản xuất pin xe điện

Liên minh châu Âu muốn sản xuất pin cho xe điện cạnh tranh với châu Á
Dự án của EU đã nhận được hàng tỉ USD tiền đầu tư, với mục đích chính là vươn lên cạnh tranh với châu Á - khu vực cung cấp pin cho xe điện. Dự án mang tên “Liên minh Pin”, với tham vọng đưa Liên minh châu Âu (EU) trở thành nhà sản xuất pin lớn thứ 2 thế giới, chuẩn bị nhận được dòng tiền đầu tư trị giá 1,1 tỷ USD ngay trong mùa xuân này để tăng cường các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo.
Trước đó, dự án của EU đã nhận được hàng tỉ USD tiền đầu tư, với mục đích chính là vươn lên cạnh tranh với châu Á - khu vực cung cấp pin cho xe điện (EV) duy nhất của EU.
Theo ước tính từ Ủy ban châu Âu (EC), giá trị thị trường pin EU sẽ đạt 250 tỉ USD tính đến năm 2025. Khi đó, năng lực sản xuất của khu vực hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô.
“Bất chấp dịch bệnh Covid-19, EU vẫn luôn là điểm nóng về sản xuất pin khi khu vực này đã thu hẹp khoảng cách đầu tư với các đối thủ chính và tiến nhanh tới khả năng độc lập chiến lược”, ông Maros Sefcovic, Phó chủ tịch EC nhận định, sau cuộc gặp với Bộ trưởng các nước trong khối EU cùng Ngân hàng Đầu tư châu Âu.
Sáng kiến sản xuất pin là một phần quan trọng trong kế hoạch của khu vực này nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính trong lĩnh vực giao thông, phù hợp với “Thoả thuận xanh” nhằm cải cách kinh tế để cân bằng khí hậu đến năm 2050.