Các nhà sản xuất xe hơi ngày càng mắc phải nhiều lỗi hơn

24/04/2008

Trong năm 2007, các nhà sản xuất ôtô tại Mỹ đã phải thu hồi gần 15 triệu chiếc để sửa chữa, tăng gần 30% so với 2006.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết năm 2007 có tổng số 588 đợt thu hồi được tiến hành và 14,5 triệu xe phải tới đại lý để sửa lỗi.
Trong khi đó, số xe thu hồi trong 2006 là 11,2 triệu chiếc với 490 đợt. Theo NHTSA, lượng xe thu hồi ngày càng cao có thể do một thiết bị được sử dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau. Ở Mỹ, chuyện thu hồi xe để sửa trở nên phổ biến từ năm 2000, khi luật liên bang TREAD có hiệu lực, cho phép phát hiện các lỗi về an toàn sớm hơn. Đây cũng là cơ sở khiến Ford phải thu hồi hơn 10 triệu chiếc lốp Firestone năm 2000. Các nhà sản xuất có xu hướng tự thu hồi xe trước khi cơ quan chức năng tiến hành điều tra. Điều này tốt cho người tiêu dùng và cho các hãng bởi danh tiếng sẽ không bị ảnh hưởng trong khi dịch vụ vẫn đảm bảo.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế, VR