Bentley gặp rắc rối với EU6

27/12/2007

Nếu vẫn sử dụng động cơ 6,75 lít V8 bình thường, Bentley phải nghĩ cách vượt qua tiêu chuẩn khí thải mới EU6, có hiệu lực 3 năm sau đó (2010).

Đây là thách thức không đơn giản vì động cơ hiện nay của Bentley dựa theo thiết kế của 50 năm trước đây. Trong lúc đó, các quan chức hãng này ngỏ ý không muốn cho chúng "nghỉ hưu ".
Các kỹ sư Bentley đưa ra một lựa chọn là sử dụng hệ thống hybrid do Audi, hãng xe cùng nằm trong tập đoàn Volkswagen, phát triển. Tuy nhiên, vấn đề còn phải được sự chấp thuận của các quan chức cấp cao vốn rất bảo thủ. Một phương pháp tiết kiệm khác (qua đó giảm lượng khí thải) là giảm trọng lượng. Các mẫu xe mới, gồm cả Arnage có thể phải sử dụng khung gầm bằng nhôm lấy từ Audi. Bằng cách này xe Bentley có thể nhẹ đi 150 kg. Các tấm kim loại sử dụng trên thân hầu như được làm từ nhôm và như vậy, các nhà máy sản xuất sẽ phải nâng cấp nhiều hơn.
Bentley luôn được biết đến là nhà sản xuất xe kích thước và động cơ dung tích lớn. Ngoài ra, nhà sản xuất này rất ít khí thay đổi công nghệ của mình. Vì thế, có thể hãng này sẽ không dùng hybrid mà tập trung nhiên cứu giảm trọng lượng trong khi vẫn giữ nguyên kích thước.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế, VR