Anh đề nghị tăng số lượng người trực ca buồng lái trên tàu

23/08/2004

Sau khi nghiên cứu 65 vụ tai nạn đâm va, Ban điều tra tai nạn Hàng hải của Anh đã đưa ra đề nghị tăng cường người trực ca lầu lái và các quy định về trực canh trên tàu biển.

Sau tai nạn chìm một chiếc tàu "Jam bo " tại vùng biển Scotland vào cuối tháng 6 năm ngoái, người ta kết luận là nguyên nhân xảy ra tai nạn làm chìm tàu này cũng giống như nhiều vụ khác đó là: "sự mệt mỏi của các sĩ quan, chỉ một người điều khiển tàu trong lầu lái vào ban đêm, không trực báo động, tàu chệch hướng đi ". Ban điều tra tai nạn Hàng hải của Anh cho rằng các quy định hiện hành "không có hiệu lực ", và đề nghị tất cả các tàu biển có dung tích trên 500GT phải thường xuyên có ít nhất thuyền trưởng và hai sĩ quan trực ca lái trên tàu. Bài học cho thấy nguyên nhân dẫn tới các vụ đâm va là "phát hiện quá muộn " hoặc "không phát hiện ra các tàu nhỏ ". Họ chỉ ra rằng quy định của Anh về trực ca lái "tối thiểu là thuyền trưởng và một sĩ quan " cho các tàu hoạt động quanh bờ biển của nước Anh dẫn đến sự mệt mỏi của người trực và mất khả năng hoàn thành nhiệm vụ của thuyền trưởng, và chính điều đó thường xuyên dẫn đến tai nạn.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr