Trao tặng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân

29/07/2009

Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Cục Đăng kiểm trao tặng dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân

Ngày 23-6, tại xã Hà An, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia (UB ATGTQG) đã phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh, Cục Đăng kiểm Việt Nam và chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 600 dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân cho chủ phương tiện đò ngang trên bến đò Hà An, sông Chanh. Một số chủ đò đã được nhận dụng cụ nổi cứu sinh để trang bị cho khách đi đò. Tại bến, chủ đò và khách đi đò cũng được phát tờ rơi tuyên truyền về công dụng của dụng cụ nổi cứu sinh, đồng thời được nghe hướng dẫn về cách sử dụng loại dụng cụ cứu sinh này.
Dụng cụ nổi cứu sinh được cấp phát cho chủ đò tại Quảng Ninh là một loại dụng cụ nổi hoàn toàn mới, do Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, thử nghiệm. Dụng cụ có hình khối chữ nhật, có kích thước 30 cm x 20 cm x 17 cm. Khi lên đò, hành khách được phát 1 dụng cụ này và gắn vào cổ tay rất đơn giản nhờ một sợi dây có gắn chốt. Tác dụng của dụng cụ nổi cá nhân tương đương với phao áo cứu sinh. Ưu điểm nổi bật của dụng cụ cứu sinh này là dễ sử dụng, không làm bẩn quần áo và gây khó chịu cho người sử dụng.
Sắp tới, UB ATGTQG và Cục Đăng kiểm VN sẽ cấp phát 1.400 dụng cụ nổi cho các địa phương Hà Nam, Hoà Bình, Tuyên Quang và Cần Thơ. Nếu Việc sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh này thành công, mô hình này sẽ được nhân rộng áp dụng trên các địa phương khác trên toàn quốc.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế, Vr