Ever Ace (23,992 TEU)
Đây là con tàu container lớn nhất thế giới thuộc hãng vận tải Đài Loan Evergreen Line. Ever Ace được xây dựng bởi nhà máy đóng tàu Samsung Heavy Industries (SHI) của Hàn Quốc với giá khoảng 150 triệu USD. Ever Ace đã thực hiện chuyến đi đầu tiên từ Trung Quốc đến cảng Hamburg vào tháng 8 với sức chở lên tới 21,718 TEU. Chính điều này đã tạo nên kỷ lục về vận chuyển container trên thế giới.
Con tàu chị em của nó là Ever Aim và Ever Act cũng đã đi vào hoạt động. Ngoài ra, Ever Arm, Ever Alp và Ever Art hiện cũng đang được xây dựng và dự kiến sẽ được chuyển giao cho đội tàu của Evergreen trong năm 2022.
HMM Algeciras (23,964 TEU)
HMM Algeciras trực thuộc hãng vận tải Hàn Quốc HMM và được đóng bởi Tập đoàn Cơ khí hàng hải và Đóng tàu Daewoo (DSME). Con tàu này được hoàn thành vào tháng 4 năm ngoái. Sau đó 1 tháng, với tải trọng lên đến 19,621 TEU, con tàu này đã bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên của mình từ Trung Quốc đến châu Âu và ghé cảng ở Rotterdam.
HMM Algeciras là con tàu đầu tiên trong chuỗi các con tàu lớn có cùng sức chứa gồm HMM Copenhagen, HMM Dublin, HMM Gdansk, HMM Hamburg, HMM Le Havre và HMM Helsinki.
HMM Oslo (23,820 TEU)
HMM Oslo, cùng với các con tàu chị em của nó như HMM Rotterdam, HMM Stockholm, HMM Southampton và HMM St Petersburg, là một phần của các tàu chở container trong loạt 12 tàu Algeciras, chúng chỉ khác nhau về sức chứa 144 ΤEU. Chúng được chế tạo bởi SHI và được bổ sung vào đội tàu của HMM vào năm 2020.
HMM St Petersburg – con tàu cuối cùng trong số 12 tàu container 24,000 TEU của HMM đã có chuyến đi đầu tiên từ cảng Yantian (Trung Quốc) vào tháng 9/2020 đến châu Âu với sức chở 19,529 TEU.
Về cơ bản, tất cả các tàu HMM nói trên đều được trang bị hệ thống lọc bụi để đáp ứng quy định mới về môi trường IMO 2020, gồm thiết kế thân tàu tối ưu và động cơ có hiệu suất cao.
MSC Gulsun (23,756 TEU)
Được đóng vào năm 2019 tại nhà máy đóng tàu SHI, MSC Gulsun là con tàu đầu tiên trong số các tàu thuộc họ Gulsun. Con tàu này đã đi đến Châu Âu lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái. Nó sở hữu sức chở 23,756 TEU, tương tự như MSC Samar, MSC Mia, MSC Febe, MSC Leni và MSC Ambra.
Họ Gulsun cũng liên quan đến 10 tàu container khác được đóng tại DSME, gồm MSC Mina, MSC Isabella, MSC Arina và MSC Sixin có sức chở ít hơn 100 TEU. Bên cạnh đó, MSC Michelle, MSC Nela, MSC Apolline và MSC Amelia có sức chở 23,782 TEU, trong khi MSC Diletta và MSC Allegra có thể chở được tới 23,936 TEU (theo số liệu của hãng MSC).
Các con tàu hạng 23,000 TEU có nhiều tính năng thân thiện với môi trường như hệ thống làm sạch khí thải hybrid được IMO phê duyệt nhằm tạo ra lượng CO2 thấp hơn, sử dụng nguồn nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp hoặc điều chỉnh để hóa lỏng khí tự nhiên (LNG) trong tương lai.
CMA CGM Jacques Saadé (23,112 TEU)
Đây là tàu container hạng 23,000 TEU đầu tiên trong lịch sử được chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng, được đóng vào tháng 7/2018 tại Công ty Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc (CSSC) ở Thượng Hải và đã đi vào hoạt động 2 năm sau đó. Tháng 9/2020, con tàu này tham gia vào tuyến vận tải French Asia Line 1 (FAL1) – một trong những tuyến đường biển dài nhất thế giới nối châu Á với Bắc Âu.
Nhắc đến CMA CGM Jacques Saadé cũng có thể nhớ đến CMA CGM Champs Elysées, CMA CGM Palais Royal, CMA CGM Louvre, CMA CGM Rivoli, CMA CGM Montmartre, CMA CGM Concorde, CMA CGM Trocadero và CMA CGM Sorbonne do tất cả chúng đều được đặt tên từ các di tích nổi tiếng ở Paris. CMA CGM Sorbonne cũng đã gia nhập đội tàu của công ty.
OOCL Hong Kong (21,413 TEU)
Thuộc sở hữu của Công ty TNHH Orient Overseas Container Line (OOCL) có trụ sở tại Hồng Kông. OOCL Hong Kong hiện là con tàu container lớn thứ 6 trên toàn cầu và là con tàu đầu tiên trên thế giới vượt mốc 21,000 TEU.
Được xây dựng tại nhà máy đóng tàu SHI và được bàn giao cho đội tàu của OOCL vào năm 2017, OOCL Hong Kong là tàu đầu tiên trong chuỗi các tàu gồm OOCL Đức, OOCL Nhật Bản, OOCL Scandinavia, OOCL Vương quốc Anh và OOCL Indonesia. Con tàu này đã bắt đầu đi vào hoạt động thương mại Á – Âu trên tuyến LL1.
COSCO Shipping Universe (21,237 TEU)
COSCO Shipping Universe là con tàu đầu tiên trong số 6 tàu hạng 21,000 TEU, đã phá vỡ kỷ lục về tàu chở hàng lớn nhất của Trung Quốc. Con tàu được hoàn thành vào tháng 6/2018 bởi Tập đoàn Jiangnan Shipyard ở Thượng Hải và đã bàn giao cho hãng vận tải COSCO.
Trong chuyến đi đầu tiên, con tàu đã di chuyển đến các cảng ở châu Âu và bắt đầu khai thác tuyến tàu dọc theo Con đường Tơ lụa trên biển giữa châu Âu và châu Á. Được trang bị bộ tăng áp ABB, COSCO Shipping Universe và các tàu khác là COSCO Nebula, COSCO Galaxy, COSCO Star, COSCO Planet và COSCO Solar đã đạt được hiệu suất tối ưu và tiết kiệm được nhiên liệu để có thể vận chuyển bền vững.
CMA CGM Antoine de Saint Exupery (20,954 TEU)
Tàu chở hàng hạng 20,000 TEU – CMA CGM Antoine de Saint Exupery đã đi vào hoạt động vào tháng 2/2018 trên tuyến thương mại FAL1.
Ngoài ra, con tàu này còn có các tàu chị em của nó như CMA CGM Jean Mermoz và CMA CGM Louis Bleriot, được đóng bởi Hanjin Heavy Industries & Construction Philippines với động cơ công nghệ tiên tiến nhằm giúp giảm lượng khí thải CO2.
Madrid Maersk (20,568 TEU)
Đây là chiếc tàu container đầu tiên trong chuỗi 11 chiếc thuộc thế hệ thứ 2 của Triple-E. Madrid Maersk được bàn giao cho hãng vận tải Đan Mạch vào năm 2017 và cũng đã được triển khai trên mạng lưới Á – Âu cùng thời gian đó.
Vào ngày 27/4/2017, con tàu container lớn nhất của Maersk này đã ghé cảng Thiên Tân của Trung Quốc. Các con tàu khác như Munich Maersk, Moscow Maersk, Milan Maersk, Monaco Maersk, Marseille Maersk, Manchester Maersk, Murcia Maersk, Manila Maersk, Mumbai Maersk và Maastricht Maersk cũng đều được đóng trong khoảng từ năm 2017 đến năm 2019.
MOL Truth (20,182 TEU)
MOL Truth là con tàu container lớn nhất được đóng tại Nhật Bản cùng với MOL Treasure. Những con tàu còn lại gồm MOL Tribute, MOL Triumph, MOL Trust và MOL Tradition đã được SHI chuyển giao cho các hãng tàu Nhật Bản vào năm 2017. Bên cạnh đó, hãng tàu ONE cũng đã hỗ trợ các tàu này phục vụ các tuyến Châu Á – Bắc Âu, là một phần của mạng lưới liên minh THE Alliance.