Khảo sát tình hình phát triển công nghiệp đóng tàu khu vực miền Trung

08/06/2006

Ngày 10 đến 14-5-2006, đoàn cán bộ VR gồm đồng chí Phó Cục trưởng Trần Kỳ Hình cùng lãnh đạo 2 phòng Qui Phạm và Công nghiệp đã thực hiện chuyến công tác khảo sát tình hình phát triển công nghiệp đóng tàu tại khu vực Miền Trung.

Đoàn công tác đã đến làm việc với Nhà máy đóng tàu Dung Quất tại khu công nghiệp Dung Quất, Quảng Ngãi. Nhà máy hiện đã hoàn thành cơ bản khu điều hành sản xuất và kế hoạch đào đắp ụ khô 400.000 DWT, sang tháng 7 sẽ tiến hành đổ bê tông sàn dốc, đến tháng 9 bắt đầu triển khai đóng tàu dầu 100.000 DWT. Đoàn công tác của VR đã cùng nhà máy thông qua bản ghi nhớ thỏa thuận về hợp tác và hỗ trợ. Theo đó, trong tháng 6-2005, VR sẽ mở 2 lớp đào tạo cấp chứng chỉ thợ hàn, qui trình hàn và lớp đào tạo nghiệp vụ cho kỹ sư và kỹ thuật viên của Nhà máy.

Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với các nhà máy thành viên của Vinashin như Công ty đóng tàu Đà Nẵng, Công ty xây lắp công nghiệp tàu thủy Miền Trung, Nhà máy đóng tàu Bến Thủy… cùng thảo luận về tình hình phát triển, nắm bắt năng lực thực tế và đưa ra các đề xuất hỗ trợ cho các nhà máy. Cũng trong chuyến đi này Phó Cục trưởng Trần Kỳ Hình đã gặp gỡ cán bộ, đăng kiểm viên các Chi cục 4, 12 và 13 để thông báo tình hình phát triển của ngành công nghiệp đóng tàu cũng như yêu cầu cấp bách về chất lượng của các Chi cục trong thời gian tới.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr