Hội thảo còn có sự tham gia của Cục ĐTNĐ, Cục Đăng kiểm VN, các Sở GTVT ĐBSCL. Khó khăn hiện nay cần tháo gỡ xuất phát từ Thông báo 06/TB-BGTVT và CV số 052/ĐKVN của Cục Đăng kiểm VN về quản lý khai thác, sử dụng phà một lưỡi.
Hầu hết các đại biểu tham dự Hội thảo đều cho rằng do đặc thù của khu vực Đồng bằng sông Cửu long nên giữ lại phà một lưỡi và việc thay thế cần phải có lộ trình cụ thể, lâu dài.
Dừng không cấp phép cho các phà một lưỡi như hiện nay đã làm lãng phí và ảnh hưởng rất lớn tới đời sống và sinh hoạt của người dân. Các cơ quan chuyên môn đã ghi nhận và sẽ trình Bộ GTVT hướng giải quyết cho hoạt động và quản lý phà một lưỡi ở khu vực này trong thời gian tới.