Hội thảo chuyên gia Châu Á lần thứ 9- Gia nhập Hiệp định 1958

20/04/2007

Ngày 5-4-2007 tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam phối hợp với Ủy Ban Quốc tế hóa Tiêu chuẩn Ô tô Nhật Bản (JASIC) tổ chức 'Hội thảo chuyên gia châu Á lần thứ 9 - Gia nhập Hiệp định 1958'. Tới tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các cơ quan liên quan, đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục tiêu chuẩn chất lượng, đại diện các cơ quan báo chí ngành giao thông, đại diện các công ty sản xuất ôtô tại Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ông Đỗ Hữu Đức đã có bài phát biểu khai mạc hội thảo. Tại hội thảo lần này có các bài trình bày của chuyên gia Cục Đăng kiểm, chuyên gia đến từ Cơ quan phê duyệt kiểu ôtô của Nhật Bản và Cục Đường bộ- Thái Lan, bài trình bày của các công ty sản xuất ôtô tại Việt Nam như công ty Toyota và công ty Honda Việt Nam. Những bài trình bày tại hội thảo xoay quanh nội dung Hiệp định 1958, việc gia nhập hiệp định, những khó khăn gặp phải từ phía cơ quan quản lý và nhà sản xuất. Hiệp định 1958 là Hiệp định công nhận lẫn nhau về kết quả phê duyệt kiểu xe cơ giới của các nước tham gia ký kết. Hiện nay trong khu vực đã có một số nước tham gia Hiệp định 1958 như Thái Lan, Malaysia, .v.v..

Mục đích của Hội thảo lần này là thông qua việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong thời gian chuẩn bị gia nhập Hiệp định 1958 giữa các chuyên gia trong nước và quốc tế để hiểu biết rõ hơn về những nội dung của Hiệp định 1958. Cũng thông qua hội thảo lần này, chúng ta có thể học tập kinh nghiệm đi trước của các nước trong khu vực để tìm ra cách thức phù hợp và hiệu quả nhất trong việc chuẩn bị gia nhập Hiệp định 1958 của Việt Nam.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr