Trung tâm NETC thử nghiệm động cơ HYUNDAI công suất 80 kW

02/06/2011

Ngày 26/05/2011, Trung tâm thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) đã thử nghiệm thành công động cơ HYUNDAI, công suất 80kW.

Đây là động cơ của Nhà máy ô tô VEAM - Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp. Và là động cơ thứ 9 được thử nghiệm khí thải tại Trung tâm NETC từ khi Trung tâm đi vào hoạt động.


Ảnh: Động cơ HYUNDAI công suất 80 kW

Với các thiết bị, công nghệ tiên tiến xuất xứ tại châu Âu, Trung tâm NETC có khả năng thử nghiệm khí thải của xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới đến tiêu chuẩn Euro 4, với công suất thử nghiệm xe môtô và xe máy là 300 mẫu/năm, xe ôtô là 200 mẫu/năm.

Từ khi Trung tâm NETC đi vào hoạt động, nước ta hoàn toàn có thể chủ động kiểm soát được khí thải phương tiện theo tiêu chuẩn từ Euro 2 đến Euro 4, thay cho việc phải lấy giấy chứng nhận khí thải từ các nước khác như trước đây; nâng cao công tác quản lý đánh giá chất lượng phương tiện cơ giới của ngành đăng kiểm và bảo vệ môi trường; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu xe cơ giới có thể thử nghiệm trong nước với mức phí phù hợp, giảm thời gian thử nghiệm so với thực hiện ở nước ngoài.

Tác giả: Trung tâm NETC - VR