Thực hiện kiểm định thuận lợi, nhanh chóng đối với các phương tiện đã hết hoặc sắp hết hạn kiểm định do cách ly, dãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg

12/08/2021

Trong thời gian vừa qua, nhiều địa phương trên cả nước đã áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.


Ảnh minh họa

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng và Chính quyền địa phương, người dân, chủ xe, lái xe và các doanh nghiệp vận tải, đặc biệt là tại các vùng, khu vực thực hiện các biện pháp cách ly, phong tỏa,  đã dừng toàn bộ hoạt động của các xe cơ giới, phương tiện vận tải dẫn đến có nhiều phương tiện đã hết hoặc sắp hết hạn kiểm định.   

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tạo điều kiện thuận lợi, thực hiện kiểm định nhanh chóng, kể cả có thể kiểm định ngoài đơn vị đối với các phương tiện đã hết hoặc sắp hết hạn kiểm định, đặc biệt là các phương tiện vận tải hàng thiết yếu.

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản số 6854/SGTVT-VTĐB ngày 02/07/2021 gửi Công an Thành phố, Thanh tra Sở GTVT, UBND thành phố Thủ Đức và các quận/huyện đề nghị tạm thời không xử lý trường hợp người điều khiển/chủ xe di chuyển phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố khi đã hết hoặc sắp hết thời hạn kiểm định.      

Hiện nay, ngoài một số trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động do nằm trog các khu vực cách ly, phong tỏa, các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn duy trì duy trì hoạt động, đáp ứng toàn bộ nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp. Các phương tiện được kiểm định đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.