Phiên họp đầu tiên của nhóm tư vấn Á – ÚC của CITA

16/05/2006

Trong hai ngày 12-13 tháng 4 năm 2006, VR đã tổ chức hội nghị Nhóm tư vấn khu vực Á - Úc của CITA lần thứ nhất tại Hà Nội - The 1st Regional Advisory Group - Asia/Australasia (RAG-AA).

Tham gia hội nghị có khoảng 25 đại biểu gồm cả phía Việt Nam và quốc tế. Đại biểu quốc tế tham dự là các thành viên đến từ các tổ chức kiểm định phương tiện cơ giới thuộc Châu Á. Hội nghị thảo luận xoay quanh các vấn đề liên quan tới hiện trạng tình hình kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, sự kết hợp phê duyệt kiểu và kiểm định xe, kiểm tra khí thải cũng như những khả năng hợp tác giữa các tổ chức kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ trong khu vực.

Ngoài ra VR đã tiếp nhận và hoàn thành việc thiết lập trang web riêng của Nhóm tư vấn khu vực Á -Úc. Sáng ngày 13-4-2006, các đại biểu tham dự hội nghị đã có một buổi tham quan kỹ thuật tại Trung tâm thử nghiệm xe cơ giới (VMTC) và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03S. Trong phiên họp Đại Hội đồng CITA 2005 tại Chicagô- Hoa Kỳ, VR đã được bầu làm chủ tịch Nhóm tư vấn khu vực Á - Úc.

Tác giả: Phòng Hợp tác quốc tế, Vr