Một là: thay đổi về cơ bản trong quản lý hồ sơ phương tiện: các trang đặc điểm phương tiện trong Sổ CNKĐ phải thể hiện những thông số nguyên thủy của xe và được in bằng phôi cùng sêri với Sổ từ chương trình “Quản lý kiểm định”, đồng thời niên hạn sử dụng của phương tiện chịu sự điều chỉnh về niên hạn của Nghị định 23/CP và 110/CP cũng được in trong trang này. Những cải tạo, thay đổi kết cấu cũng được in trực tiếp từ chương trình “Quản lý kiểm định” để dán vào Sổ. Quy định này giúp việc quản lý phương tiện chặt chẽ, dữ liệu trong máy tính và các số liệu trong Sổ CNKĐ được thống nhất;
Hai là: thay đổi mẫu ấn chỉ mới, gồm: Sổ CNKĐ, Giấy chứng nhận và Tem kiểm định qua đó quản lý phương tiện chặt chẽ hơn;
Ba là: thực hiện kiểm soát khí thải xe cơ giới theo tiêu chuẩn mới và phương pháp kiểm tra được quy định chặt chẽ hơn, kiểm soát nhiều thông số trong quá trình kiểm tra, do đó môi trường sẽ được cải thiện hơn;
Bốn là: Thực hiện việc rà soát, đánh giá và bổ nhiệm lại Đăng kiểm viên theo quyết định 185/ĐK;
Nămlà: Đào tạo, tư vấn xây dựng và đánh giá ISO 9000 trong toàn hệ thống Đăng kiểm cơ giới đường bộ;
Sáu là: Thoả thuận cho phép xây dựng, tư vấn xây dựng và đào tạo nhân lực cho 08 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới theo mô hình xã hội hoá;
Bảy là: đổi mới công tác kiểm tra chuyên ngành và công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát trên đường với Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt;
Toàn thể cán bộ, nhân viên trong Phòng cũng đã xác định rõ nhiệm vụ năm 2007 còn nhiều khó khăn, yêu cầu sự đoàn kết và nỗ lực cao của toàn Phòng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.