Khai mạc Việt Nam Motor Show 2011

17/11/2011

Đây là triển lãm lớn nhất hàng năm về chuyên ngành ô tô của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), với 15 thành viên. Tuy nhiên, năm nay VAMA chỉ có 6 thành viên tham gia, đó là Toyota, Honda, Mercedes, GM, Suzuki và Samco.

Sau những giai đoạn "bùng nổ" những năm vừa qua, có thể nói năm nay, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại, mặc dù các hãng xe không ngừng ra mắt thêm những mẫu mới. Nhưng có vẻ như những cố gắng này không xóa được dấu ấn của cuộc khủng hoảng khiến sức mua của thị trường đang có dấu hiệu chững lại.

Triển lãm Việt Nam Motor Show 2011 (VAMA Show) được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn tại khu Phú Mỹ Hưng, với sự tham gia của khoảng 30 mẫu xe đã hoặc sẽ có mặt trên thị trường, cùng một số mẫu xe được nhập về với mục đích giới thiệu và làm đẹp theo các gian trưng bày, như mẫu Camaro của Chevrolet, FT-86 G Sport Concept của Toyota, mẫu xe đua F1 của Honda...



Mẫu FT-86 G Sport Concept của Toyota

Tuy nhiên, triển lãm lần này cũng là cơ hội để một số hãng xe giới thiệu xe mới của mình tại thị trường Việt Nam. GM Việt Nam, thương hiệu lần đầu tiên tham gia triển lãm, đã cho ra mắt mẫu MPV Orlando, Mercedes mang tới những chiếc E-class 2012, CLK350, SLS350... Honda thăm dò thị trường với hai mẫu xe nhỏ là Honda City và Honda Jazz.

Với Toyota, ngoài sự có mặt của các mẫu xe trong dự án xe đa dụng toàn cầu là Fortuner, Innova... còn giới thiệu thêm mẫu Yaris với gói phụ kiện chính hãng mang tên TRD, và rất có thể mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2011 mở cửa từ ngày 16 đến hết ngày 20/11/2011, bắt đầu từ 9 - 18h hàng ngày.

Tác giả: Phòng VAQ - VR