Kế hoạch hoạt động Tháng An toàn Giao thông Quốc gia - tháng 9/2011

29/08/2011

Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia ban hành kế hoạch số 304/KH-UBATGTQG ngày 3/8/2011 với chủ đề "Phòng, chống uống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông".

Để hưởng ứng và triển khai các nhiệm vụ trong Tháng An toàn Giao thông Quốc gia, phấn đấu giảm tai nạn giao thông trong tháng 9 và các tháng tiếp theo, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra một số yêu cầu chung đối với các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành. Đồng thời Bộ cũng đưa ra một số yêu cầu cụ thể đối với các Cục, Tổng cục, các Sở GTVT, nhằm thực hiện tốt Kế hoạch hoạt động tháng ATGT của Uỷ ban ATGT Quốc gia.

Liên quan đến nhiệm vụ trong Tháng An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt nam thực hiện một số công việc sau:

    +/ Chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm cơ giới đường bộ, đơn vị đăng kiểm phương tiện thuỷ nội địa thực hiện đầy đủ các hạng mục, đúng quy trình ở tất cả các công đoạn trong việc kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ mội trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thuỷ nội địa.

    +/ Tăng cường phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm tra đột xuất tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe ôtô khách, phương tiện thuỷ chở khách du lịch, ...

Tác giả: Ban biên tập