Hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày chuyển giao công tác kiểm định xe cơ giới về ngành Giao thông vận tải

22/04/2005

Kể từ khi tiếp nhận giao công tác kiểm định xe cơ giới về Bộ Giao thông vận tải, triển khai Nghị định 36/CP của Chính phủ, mạng lưới kiểm định xe cơ giới đã phát triển, lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng, đã đáp ứng được những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội.

Để chuẩn bị cho công tác tổng kết đánh giá và hội thảo khoa học về công tác kiểm định xe cơ giới nhân dịp kỷ niệm 10 năm triển khai Nghị định 36/CP của Thủ tướng Chính phủ và Luật Giao thông đường bộ (01/08/1995 – 01/08/2005), Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ban hành Quyết định số 922/QĐ-TCCB ngày 10/03/2005 thành lập Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm do Cục trưởng Nguyễn Văn Ban làm trưởng ban.

Ban tổ chức đã phát động một phong trào thi đua rộng khắp trong toàn mạng lưới Đăng kiểm xe cơ giới với nhiều nội dung phong phú, bao gồm:

Phát động phong trào thi đua trong các Đơn vị Đăng kiểm xe cơ giới từ 01/04/2005 đến 31/07/2005, trọng tâm nhằm giảm thiểu các sai sót về kỹ thuật khi kiểm định có thể gây mất an toàn cho phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ; không có sai sót về quản lý và xác định các thông số kỹ thuật của phương tiện; Không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong Đơn vị.

Chuẩn bị cho hoạt động kỷ niệm, Ban tổ chức đã xây dựng chương trình hội thảo khoa học chuyên đề về kiểm định xe cơ giới nhằm tổng kết các kinh nghiệm và các giải pháp trong quản lý, trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học, trong việc sử dụng trang thiết bị và các đề tài nghiên cứu về các lĩnh vực an toàn giao thông, kiểm tra kiểm soát chất lượng kiểm định và kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực kiểm định nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng kiểm định và hạn chế tiêu cực.

Về hoạt động bề nổi, Ban tổ chức đã phát động phong trào hoạt động thể dục thể thao, bao gồm các môn thi: bóng chuyền, quần vợt, cầu lông, đồng thời cũng tổ chức hội diễn văn nghệ với các hình thức biểu diễn: đơn ca, tốp ca, đồng ca và múa.

Ngoài các nội dung trên, Ban tổ chức cũng đã xây dựng kế hoạch xem xét, đánh giá, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đăng kiểm xe cơ giới trong 10 năm qua.

Với một kế hoạch chi tiết và toàn diện, chắc chắn phong trào hoạt động thi đua nhằm kỷ niệm 10 năm triển khai Nghị định 36/CP của Thủ tướng Chính phủ và Luật Giao thông đường bộ sẽ tạo được một dấu ấn đáng ghi nhớ trong sự nghiệp của ngành Đăng kiểm.

Tác giả: Phòng Kiểm định XCG, Vr