Hội thảo về các luật, quy định & tiêu chuẩn cho hệ thống Metro tại Việt Nam

08/01/2010

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải và Ngân hàng Tái thiết Đức, Cộng hòa Liên bang Đức đã tổ chức Hội thảo về các luật, quy định, tiêu chuẩn cho hệ thống Metro tại Việt Nam.

Đại diện Bộ GTVT - Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã tham dự và phát biểu. Tháng 3/2008, một Hiệp định đã được ký giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức về việc CHLB Đức trợ giúp xây dựng Tuyến Metro thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh.
Với mục đích đưa hệ thống tàu điện ngầm mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh vào vận hành an toàn trong tương lai. Các chuyên gia của Đức đã tư vấn và khuyến nghị phía Việt Nam soạn thảo các văn bản pháp luật, xây dựng các quy định, các tiêu chuẩn kỹ thuật va đưa ra các kiến nghị cho các giải pháp kỷ thuật khác nhau trong giai đoạn xây dựng cũng như khai thác tuyến Metro.
Tại Hội thảo, các chuyên gia đã đề cập đến các vấn đề bảo đảm nhu cầu tăng trưởng giao thông, tối ưu hoá năng lượng tiêu thụ, giảm ô nhiễm môi trường, giảm tiếng ồn và quan trọng nhất là bảo đảm an toàn giao thông trong lúc gia tăng độ tin cậy và hiệu quả của cả hệ thống./.

Tác giả: Phòng Hợp tác Quốc tế, Vr