Đăng kiểm VN tiếp tục đảm bảo kỹ thuật phương tiện cho luồng xanh quốc gia an toàn

26/07/2021

Lãnh đạo Cục ĐKVN vừa cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên cả nước luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch đồng thời vẫn duy trì hoạt động, đáp ứng toàn bộ nhu cầu kiểm định của người dân và doanh nghiệp.

Kịp thời đăng kiểm nối luồng xanh đường thuỷ vụ nhân dân các tỉnh phía Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng tại các Thông báo kết luận các cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ (GTVT) với Sở GTVT các tỉnh, thành phố về công tác vận tải hàng hóa gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) luôn sẵn sàng kiểm định phương tiện giao thông vận tải, đảm bảo an toàn cho luồng xanh thông suốt.

“Cán bộ, đăng kiểm viên sẵn sàng thực hiện kiểm định phương tiện (kể cả kiểm định ngoài đơn vị); đồng thời sẵn sàng phương án để chống ùn tắc trong kiểm định khi các địa phương được dỡ bỏ giãn cách xã hội, nhu cầu kiểm định phương tiện để vận tải hàng hóa, hành khách tăng cao”, Lãnh đạo Cục ĐKVN khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo Cục, các đơn vị đăng kiểm đã chủ động tham mưu các giải pháp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố ưu tiên tạo "luồng xanh" để đảm bảo lưu thông hàng hóa hóa được nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là các hàng hóa thiết yếu, đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện lưu thông trên các "luồng xanh" liên tỉnh, liên vùng và toàn quốc.

Đối với việc sử dụng tàu cao tốc trên “luồng xanh” đường thủy để vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại 19 tỉnh, thành phố thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg: Cục ĐKVN đã khẩn trương thực hiện đăng kiểm cho 04 tàu cao tốc của Công ty TNHH Công nghệ xanh DP với công dụng tàu chở hàng để đưa vào vận chuyển hàng hóa thiết yếu được nhanh chóng, kịp thời. 

Được biết, mặc dù phải thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 theo Văn bản số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị đăng kiểm của 19 tỉnh, thành phố vẫn duy trì hoạt động. Tính từ ngày 19-22/07/2021, các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn 19 tỉnh, thành phố đã kiểm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện phục vụ vận tải. Cụ thể, đăng kiểm Việt Nam đã đăng kiểm cho 7641 xe, máy cơ giới, trong đó có 3923 phương tiện vận tải; 144 phương tiện thủy nội địa trong đó có 112 phương; Kiểm định 05 phương tiện đường sắt.