Đại diện VR tham dự BAQ năm 2014

12/12/2014

Hội nghị Không khí sạch hơn (Better Air Quality – BAQ) 2014 và Diễn đàn khu vực Giao thông Vận tải bền vững về môi trường (Environmentally Sustainable Transport – EST) lần thứ 8 ở châu Á cùng với các sự kiện liên quan diễn ra tại Colombo, thủ đô Srilanca từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 11 năm 2014.

Hội nghị BAQ và diễn đàn EST khu vực là 02 sự kiện hàng đầu ở châu Á về chất lượng không khí và giao thông vận tải bền vững, quy tụ gần 1.000 đại biểu từ các quốc gia khắp châu Á và nhiều diễn giả hàng đầu trên thế giới. BAQ là sự kiện hai năm một lần, đầu tiên được tổ chức năm 2002. Cho đến nay đã có gần 10 hội nghị BAQ được tổ chức tại các nước gồm Philippine, Ấn Độ, Indonexia, Thái Lan, Singapore, Hồng Kong và lần này tại Srrilanca. Dự kiến BAQ 2016 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.


Ảnh: Đại diện VR báo cáo tại Hội nghị

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị lần này có gần 20 đại biểu là đại diện của Tổ chức không khí sạch Việt Nam, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường), Vụ Môi trường Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đăng kiểm VN, Viện chiến lược và phát triển GTVT, Sở Tài nguyên Môi trường Tp.HCM và Hải phòng, Cục môi trường Y tế (Bộ Y tế), đại diện tổ chức GIZ…


Ảnh: Các đại diện Việt Nam tham dự hội nghị

Đại diện cho Cục Đăng kiểm VN lần này, ông Lê Anh Tú – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Môi trường có bài phát biểu về Chương trình tiết kiệm nhiên liệu xe cơ giới ở Việt Nam; Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, 4 và Kế hoạch kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các tỉnh, thành phố đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều chuyên gia, tổ chức các nước.

Tác giả: Phòng KHCN-MT-VR