Cục ĐKVN: Tham dự Hội nghị đối thoại APEC Automotive Dialogue lần thứ 34

30/09/2021

Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC), ngày 28/9/2021, đoàn công tác của Cục ĐKVN cùng với đại diện Vụ Hợp tác quốc tế – Bộ Giao thông vận tải đã tham dự Đối thoại về xe cơ giới của APEC - APEC Automotive Dialogue lần thứ 34 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Phát triển xe điện là xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới. Ảnh minh họa

Tham dự đối thoại có hơn 130 đại biểu đại diện của các tổ chức như Hội đồng Chính sách Ô tô Hoa Kỳ, Ban tài chính năng lượng mới thuộc Bloomberg, Công ty Schneider Electric (Hoa Kỳ), Cơ quan Bảo toàn và Sử dụng hiệu quả Năng lượng của New Zealand, Viện Ô tô, Robot và IoT của Malaysia (MARii), Tập đoàn Công nghiệp Pin của New Zealand, Hội đồng Xe điện (Úc), Hiệp hội xe điện Thái Lan, Công ty ô tô Ford và các thành viên đến từ các nền kinh tế APEC. 

Bên cạnh nội dung chính của cuộc đối thoại là triển vọng phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng, vai trò của chính phủ và các bên liên quan trong việc phát triển hạ tầng trạm sạc, các đại biểu tham dự đã thảo luận các vấn đề về cơ hội của các quốc gia, doanh nghiệp khi phát triển xe điện, thách thức đối với chuỗi cung ứng sản phẩm xe điện, vai trò của APEC trong việc hỗ trợ vấn đề này.

Phát triển xe điện là xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng không ngoại lệ, Chính phủ đã có các chính sách để thúc đẩy phát triển ô tô điện. Hiện nay, trong nước hiện đã có một số doanh nghiệp thiết kế hoàn thiện và chuẩn bị thương mại hóa xe ô tô điện.

Tác giả: Hữu Hùng