Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp về Tiền lương và Hợp đồng lao động của thuyền viên (MLC,2006) do các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MoU và Paris MoU thực hiện từ ngày 01/9/2024 đến ngày 30/11/2024.

Số ký hiệu: 12TI/24TB

Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp về Tiền lương và Hợp đồng lao động của thuyền viên (MLC,2006) do các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MoU và Paris MoU thực hiện từ ngày 01/9/2024 đến ngày 30/11/2024.

​Kính gửi:     
- Các chủ tàu, công ty quản lý tàu biển;
- Các đơn vị đăng kiểm tàu biển.
Ngày 01/8/2024, các Cơ quan có thẩm quyền thành viên Bản ghi nhớ Tokyo (Tokyo MoU) và Bản ghi nhớ  Paris (Paris MoU) đã ra thông cáo báo chí về Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp về Tiền lương và Hợp đồng lao động của thuyền viên theo MLC, 2006 (Joint Concentrated Inspection Campaign (CIC) on Crew Wages and Seafarers’ Employment Agreements (MLC, 2006)) (Thông cáo báo chí gửi kèm).
Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp về Tiền lương và Hợp đồng lao động của thuyền viên theo MLC, 2006 nhằm mục đích:
•    Để nâng cao nhận thức trong ngành vận tải biển các yêu cầu về Tiền lương và Hợp đồng lao động của thuyền viên (MLC); Và
•    Để xác minh rằng tàu tuân thủ các yêu cầu này.
Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp được các Chính quyền cảng thành viên Tokyo MoU và Paris MoU tiến hành trong 03 tháng, từ ngày 01/9/2024 đến ngày 30/11/2024. Chiến dịch sẽ kiểm tra cụ thể các lĩnh vực liên quan đến Tiền lương, Hợp đồng lao động của thuyền viên và An ninh tài chính (hồi hương thuyền viên và trách nhiệm của chủ tàu) kết hợp với việc kiểm tra thường xuyên của Chính quyền Cảng.

Một tàu chỉ được Chính quyền cảng kiểm tra tập trung một lần trong suốt thời gian 03 tháng của chiến dịch.
Trong quá trình kiểm tra tàu, Nhân viên kiểm tra của Chính quyền cảng (PSCO) sẽ sử dụng bảng câu hỏi (theo mẫu đính kèm) để đánh giá Tiền lương của thủy thủ, Hợp đồng lao động của thuyền viên (SEAs) và An ninh tài chính được cung cấp có tuân thủ các yêu cầu liên quan của MLC hay không.
Nếu phát hiện có khiếm khuyết, Chính quyền cảng có thể đưa ra các hành động khác nhau từ ghi nhận khiếm khuyết và yêu cầu thuyền trưởng khắc phục trong khoảng thời gian nhất định cho đến lưu giữ tàu đến khi các khiếm khuyết nghiêm trọng được khắc phục hoặc cho đến khi Chính quyền cảng chấp thuận đề xuất về một kế hoạch hành động khắc phục. Trong trường hợp tàu bị lưu giữ, danh sách tàu bị lưu giữ sẽ được đưa lên trang web của Tokyo và Paris MOU.
Kết quả của Chiến dịch kiểm tra tập trung kết hợp sẽ được phân tích và báo cáo tới cơ quan điều hành của Tokyo MoU và Paris MoU để báo cáo tới IMO..
Cục ĐKVN đề nghị các chủ tàu, công ty vận tải biển quốc tế và các đơn vị đăng kiểm tàu biển duy trì hợp tác chặt chẽ trong quá trình thực hiện kiểm tra tăng cường theo văn bản nêu trên.

Tài liệu đính kèm