Trong một tuyên bố, đại diện của Seadronix cho biết: "Chúng tôi sẽ xây dựng hệ thống định vị và giám sát bến tàu dựa trên AI, nhằm giúp các tàu chở hàng điều hướng an toàn. Hệ thống thông minh cũng hỗ trợ các phương tiện neo đậu an toàn trong cảng".
Hệ thống giám sát cầu cảng dựa trên AI của Seadronix cũng sử dụng cảm biến tầm nhìn và công nghệ cảm biến độ sâu lidar để giúp các tàu lớn cập bến. Hệ thống giám sát góc nhìn xung quanh dựa trên AI, có thể được trang bị thêm cho các tàu chở hàng, hỗ trợ tàu trong các tình huống điều hướng.
Ngoài AI, hệ thống cũng cần một cảng thông minh với dữ liệu lớn, IoT và công nghệ 5G để cung cấp bảo mật tốt hơn. Khi vận hành, hệ thống giúp tiết kiệm năng lượng hơn, bằng cách số hóa các con tàu khổng lồ vào bến và xử lý hậu cần tại cảng.
Công ty Seadronix cho biết một số cảng thông minh trên thế giới đã áp dụng các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như cảng Rotterdam ở Hà Lan, Hamburg ở Đức hay cảng Singapore.
Khách hàng của Seadronix hiện bao gồm 4 cảng ở Hàn Quốc (Incheon, Busan, Ulsan và Yeosu), Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc … Họ đang nhắm tới hợp tác các công ty đóng tàu, khai thác tàu, khai thác cảng thông minh hoặc khai thác bến cảng muốn số hóa quy trình hoạt động của họ.
Trước đó, theo một báo cáo về an toàn và vận chuyển Allianz năm 2019, có tới 75% số các vụ tai nạn hàng hải là do lỗi của con người.
Seadronix - Công ty khởi nghiệp được thành lập vào tháng 12/2015 bởi ba nhà sáng lập là Park, Donghun Kim (đồng CTO) và Hankeun Kim (đồng CTO). Theo ông Park, tất cả những người sáng lập trước đây đều làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu tàu chở hàng tự hành tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) và quyết định biến nghiên cứu của họ thành một công việc kinh doanh.