Lỗi chốt giữ cảm biến va chạm phía trước Range Rover 2022 bị triệu hồi

17/05/2022

Nhà sản xuất chiếc SUV Ranger Rover đã ra thông báo triệu hồi mẫu xe phiên bản mới nhất do lỗi từ chốt giữ cảm biến va chạm trước.

170522.8.jpg

Tháng trước, nhà sản xuất ô tô của Anh đã kiểm tra một chiếc xe bị phát hiện lắp sai cả hai cảm biến va chạm phía trước. Một cuộc điều tra trên toàn nhà máy đã được tiến hành ngay lập tức, với đỉnh điểm là việc ngừng giao xe vào ngày 5/4/2022. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy có khả năng các xe bị ảnh hưởng có thể đã được lắp ráp từ nhà máy Solihull ở Anh.

Thông tin triệu hồi đã được loan báo, một số xe có thể không được lắp đặt các chốt cảm biến va chạm phía trước đủ chặt. Khi các mấu giữ này bị lỏng, hệ thống cảm biến có thể hoạt động không chính xác trong trường hợp va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích.

Land Rover cũng lưu ý rằng việc bung túi khí phía trước một cách bất thường có thể xảy ra. Rất may cho Land Rover là không có tai nạn hoặc thương tích nào được báo cáo do lỗi này.

Các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận xe để sửa lỗi kể từ ngày 24/5, khách hàng sẽ được thông báo bằng thư trước ngày 8/7 năm nay. Mã số linh kiện gồm bộ cảm biến và chốt giữ là M8E2-14B006-DA và W780178 SJ07, theo báo cáo đính kèm.

Số lượng xe bị triệu hồi là 19 chiếc, được lắp ráp tại nhà máy Solihull (Anh) trong khoảng thời gian từ ngày 2/2 đến ngày 22/2/2022. Range Rover hiện có giá chính hãng 104.500 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, không bao gồm các loại thuế phí của nơi nhập khẩu.

Trước đó, 14.812 xe Range Rover được sản xuất từ năm 2016 – 2017 đã bị triệu hồi để kiểm tra vấn đề về dây đai an toàn. Bộ phận căng đai khẩn cấp có thể không hoạt động và giảm khả năng bảo vệ khi xảy ra tai nạn.

Vấn đề liên quan đến dây đai an toàn ghế người lái đã không hoạt động đúng như thiết kế. Bộ phận căng đai đúng ra phải khóa và giữ chặt người ngồi ở một lực G nhất định. Tuy nhiên, khi xảy ra tai nạn nó đã không cung cấp đủ lực và làm tăng nguy cơ chấn thương.

Tesla thu hồi hơn 100.000 xe điện tại Trung Quốc do lỗi phần mềm

170522.6.jpg

Các xe thu hồi gồm các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 19/10/2021 đến 26/4/2022 - lỗi liên quan đến màn hình khi sạc nhanh của những xe này có thể gây sự cố và mất an toàn.

Công ty chế tạo xe điện Tesla thông báo sẽ thu hồi 107.293 xe tại Trung Quốc từ ngày 23/5 do lỗi phần mềm gây mất an toàn. Cục Quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc ngày 16/5 cho biết Tesla Shanghai Co., Ltd đã gửi đơn xin phép tiến hành đợt thu hồi để khắc phục lỗi. Các xe thu hồi gồm các mẫu Model 3 và Model Y sản xuất tại Trung Quốc từ ngày 19/10/2021 đến 26/4/2022.

Lý do thu hồi được công ty đưa ra là do lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng trung tâm trong khi sạc nhanh có thể gây sự cố và mất an toàn. Tesla cũng cam kết tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí cho các xe bị thu hồi để giải quyết vấn đề.

Tuần trước, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết Tesla sẽ thu hồi khoảng 130.000 ôtô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác. Đợt thu hồi này sẽ liên quan đến tất cả các mẫu xe của Tesla sản xuất năm 2021 và 2022. Tesla sẽ cập nhật phần mềm mới nhất để giải quyết vấn đề.

NHTSA cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm xử lý CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.

Đầu tháng Tư vừa qua, Tesla cũng thông báo thu hồi gần 128.000 xe Model 3 sau khi cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện một lỗi có thể tăng nguy cơ xảy ra tai nạn./.