Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong chuỗi các đợt triệu hồi của các hãng sản xuất ô tô hoạt động tại Hàn Quốc do lỗi bộ phận của xe. Theo MLIT, cùng với Audi-Volkswagen Korea và Honda Korea, đợt triệu hồi xe lần này còn có Renault Samsung Motors Corp. và Yamaha Sports Korea, với tổng lượng xe phải triệu hồi là 49.246 chiếc thuộc 21 mẫu xe khác nhau.
Các lỗi gặp phải trong những mẫu xe nêu trên gồm có vấn đề phần mềm trong hệ thống vô lăng ở chiếc ô tô thể thao đa dụng (SUV) XM3 của Renault Samsung, lỗi phần mềm trong hệ thống điều khiển túi khí trên chiếc sedan A4 40 TFSI Premium của Audi và lỗi hệ thống làm mát dầu bị lỗi trên chiếc motor CBR1000RR-R SP của Honda. MLIT cho hay chủ các phương tiện có thể lên hệ hoặc đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định để thay thế miễn phí các bộ phận lỗi.
Kia Corp dự kiến ra mắt 14 mẫu xe điện vào năm 2027
Kia dự kiến xe điện sẽ chiếm 30% trong mục tiêu bán 4 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2030 của hãng. Mục tiêu này tăng 27% so với doanh số bán 3,15 triệu xe vào năm ngoái của Kia. Kia Corp., hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai Hàn Quốc, ngày 3/3 cho biết sẽ tung ra 14 mẫu xe điện (EV) trong năm 2027 và đặt mục tiêu bán 1,2 triệu chiếc EV trên thị trường toàn cầu vào năm 2030.
Phát biểu nhân sự kiện CEO Investor Day 2022, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia Song Ho-sung cho biết để tăng cường dòng EV và đạt được mục tiêu doanh số, Kia sẽ đầu tư 28.000 tỷ won (23 tỷ USD) vào các giải pháp di chuyển trong tương lai vào năm 2026.
Ông Song Ho-sung cho biết Kia sẽ tập trung vào việc tăng doanh số bán xe điện tại bốn thị trường chính gồm Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc, nơi nhu cầu về xe điện ngày càng tăng và các quy định đối với xe động cơ đốt trong ngày càng khắt khe hơn.
Theo ông Song Ho-sung, Kia có kế hoạch sản xuất các mẫu xe điện nội địa hóa tại các nhà máy toàn cầu của hãng tại châu Âu, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ, với các cơ sở và nhân sự ở Hàn Quốc, đóng vai trò là trung tâm phát triển và sản xuất xe điện. Năm ngoái, Kia đã ra mắt mẫu EV6, mẫu xe đầu tiên của Kia tích hợp với nền tảng xe điện chuyên dụng dành cho ôtô (E-GMP) của Hyundai Motor Group - công ty "chị em" với Kia.
Kia có hai phiên bản cho EV6, gồm một mẫu xe có bộ pin 58 KWh tiêu chuẩn và một mẫu xe có bộ pin 77,4 KWh có thể chạy quãng đường xa hơn. Các mẫu ôtô có bộ pin 58 kWh và 77,4 kWh có thể di chuyển quãng đường tương ứng 370 km và 475 km sau một lần sạc.
Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng EV9 vào năm tới cùng với xe bán tải chạy điện và các loại EV khác từ nay cho đến năm 2027. Kia dự kiến xe điện sẽ chiếm 30% trong mục tiêu bán 4 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2030 của hãng. Mục tiêu này tăng 27% so với doanh số bán 3,15 triệu xe vào năm ngoái của Kia./.