Theo báo cáo của các Đội kiểm tra, kiểm soát, tính đến ngày 12/07/2005 đã phát hiện một số xe quá niên hạn sử dụng, xe gian lận thương mại và xe quá hạn kiểm định vẫn đưa vào sử dụng với giấy tờ Đăng kiểm và Đăng ký giả. Cụ thể đã phát hiện và xử lý:
52 xe hết niên hạn sử dụng, đã dùng Giấy tờ Đăng kiểm giả để hoạt động, trong đó có:
+ 16 xe khách hết niên hạn theo quy định của Nghị định 92/CP;
+ 08 xe chở người và 28 xe tải hết niên hạn theo quy định của Nghị định 23/CP.
21 xe gian lận thương mại sử dụng Giấy tờ Đăng kiểm, Đăng ký giả để hoạt động;
58 xe quá hạn kiểm định, không đi kiểm định tiếp, sử dụng Giấy tờ Đăng kiểm giả hoặc không giấy tờ vẫn hoạt động.
71 xe tự ý cải tạo;
223 xe sử dụng lốp sai kích cỡ;
29 xe không đảm bảo an toàn về hệ thống phanh;
64 xe không đảm bảo an toàn về hệ thống lái.
Số vi phạm trên chủ yếu phát hiện được tại khu vực phía Nam (42 xe hết niên hạn sử dụng, 21 xe gian lận thương mại, 43 xe hết hạn kiểm định). Đặc biệt, phía Nam đã phát hiện một số xe khách, xe chở người hết niên hạn sử dụng, sử dụng Giấy tờ Đăng kiểm giả để chạy hợp đồng, chở hàng trăm học sinh hoặc đưa đón cán bộ nhân viên, như các xe: 53N1477, 53N-1491, 53N-0807…
Cũng qua công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, ý thức của các chủ phương tiện đã có sự tác động, thay đổi đáng kể. Qua theo dõi tình hình kiểm định tại các Trung tâm Đăng kiểm cho thấy nhiều phương tiện quá hạn kiểm định lâu nay vẫn hoạt động, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nay đã bảo dưỡng, sửa chữa và đã đưa đến kiểm định. Đồng thời cũng qua phối hợp kiểm tra, kiểm soát, sẽ hạn chế cho xã hội những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông do các phương tiện quá niên hạn, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật gây ra.