Bố trí két dầu trực nhật theo quy định của Solas

11/09/2006

Phòng Tàu biển VR đã có thông báo kỹ thuật gửi các chủ tàu có tàu chạy tuyến quốc tế và các chi cục đăng kiểm giám sát tàu biển về bố trí két dầu trực nhật. Theo Quy định II-1/26.11 của Công ước SOLAS 74, các tàu hàng hoạt động tuyến quốc tế có tổng dung tích từ 500 trở lên, được đóng hoặc hoán cải lớn từ ngày 1 tháng 7 năm 1998, trên tàu phải bố trí két dầu trực nhật.

- Quy định II-2/26

11. ... Trên mỗi tàu mới phải trang bị hai két dầu trực nhật cho mỗi loại dầu sử dụng trên tàu cần thiết cho các hệ thống đẩy tàu và hệ thống quan trọng trên tàu hoặc bố trí tương đương; két phải có thể tích đủ cho ít nhất 8 giờ làm việc liên tục của máy đẩy tàu ở công suất liên tục lớn nhất và các tải hoạt động thông thường trên biển của máy phát điện....'

Trong Thông báo, VR có nội dung Hướng dẫn việc bố trí két dầu trực nhật, dựa trên Thông tư MSC/Circ.1176 (ngày 25 tháng 5 năm 2006) và MSC.1/Circ.1197 (ngày 6 tháng 6 năm 2006) hướng dẫn việc áp dụng Quy định II-1/26.11 Công ước SOLAS của IMO.