- Chiều dài lớn nhất: Lmax = 181,55 m
- Chiều dài giữa hai trụ: Lpp = 175,20 m
- Chiều rộng thiết kế: B = 30,60 m
- Chiều cao mạn: D = 15,0 m
- Mớn nước thiết kế: d = 9,40 m
- Mớn nước tính toán: ds = 10,10 m
- Trọng tải tại mớn nước thiết kế d = 9,40 m là 32.400 DWT
- Trọng tải tại mớn nước tính toán d = 10,10 m là 36.000 DWT
- Máy chính: MAN B&W 6S46 MC-C
- Công suất liên tục lớn nhất: 7860 kW/ 129 vòng/phút
- Tốc độ ở mớn nước đầy tải: khoảng 13 hải lý/h.
- Vùng hoạt động: biển không hạn chế.
Tàu được thiết kế và đóng mới mang đơn cấp của Đăng kiểm Việt Nam với cấp tàu dự kiến là:
*VRH, BULK CARRIER, CSR, ESP, BC-A holds 2, 4 may be empty
*VRM
Đây sẽ là mẫu tàu hàng rời lớn nhất được thiết kế và đóng mới mới mang đơn cấp của VR, sau các tàu 20.000 DWT. Phần kết cấu của tàu được thiết kế và duyệt theo Qui phạm kết cấu chung của Hiệp hội các tổ chức phân cấp tàu quốc tế (IACS), áp dụng cho các tàu chở hàng rời có chiều dài từ 90 m trở lên, có hợp đồng đóng mới được kí kết vào hoặc sau ngày 1 tháng 4 năm 2006.
Việc lựa chọn mang đơn cấp VR cho tàu chở hàng rời có trọng tải lớn này đã khẳng định niềm tin của khách hàng vào năng lực và khả năng giám sát của VR. Tuy nhiên, đây cũng đặt ra cho VR nhiều thách thức và trách nhiệm nặng nề, đòi hỏi VR phải đầu tư mọi mặt để đáp ứng tốt yêu cầu công việc.