Đăng kiểm Hy Lạp (HRS) cho biết họ đã tiếp xúc với một số chính phủ nước treo cờ, kể cả Belize, để thực hiện theo uỷ quyền của “tổ chức an ninh được công nhận”. HRS còn làm việc với Chính phủ Hy Lạp để đặt vấn đề thực hiện đánh giá cho các tàu của Hy Lạp.
Họ rất lo ngại ngay cả các tổ chức thuộc IACS cũng không thể xử lý xong khối lượng công việc khổng lồ trước thời hạn phải áp dụng Bộ luật vào ngày 1-7-2004. Tổ chức an ninh được công nhận, thay mặt chính phủ nước treo cờ, thực hiện kiểm tra sự phù hợp với kế hoạch an ninh của tàu.
HRS là tổ chức phân cấp được các nước quản lý kém về chính quyền cảng và biên bản về an toàn như Bolivia, Cambodia, Honduras và Tôngô, uỷ quyền thực hiện công việc phân cấp nói chung. Nhưng ông Nicholas Kalyvas, cố vấn an toàn hàng hải cho biết ông sẽ lựa chọn các quốc gia thực hiện nhiệm vụ an ninh, ưu tiên đầu tiên dành cho tổ chức có cam kết duy trì các tiêu chuẩn an toàn. Ông cũng chỉ ra rằng, Đăng kiểm Hy Lạp đáp ứng được tất cả yêu cầu chất lượng để được xem xét thực hiện các công việc do Hội đồng Châu Âu đề ra.
Các Tổ chức đăng kiểm không thuộc IACS khác như Đăng kiểm Ba Lan, Đăng kiểm ấn Độ, v.v. cũng đang theo đuổi công việc này.