Tại cuộc họp hàng năm vào 25 tháng 11 tại Singapore, Chủ tịch Teo đã phát biểu rằng “Công nghiệp vận tải biển là một ngành có chu kỳ phát triển, nó có thời kỳ phát triển cao nhất và cũng có thời kỳ kém nhất”. Ông cũng nhấn mạnh rằng sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc và ấn Độ đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của ngành công nghiệp vận tải biển và thương mại thế giới. Theo Ông, đã đến lúc các chủ tàu Đông Nam á cần phải “thống nhất và mạnh mẽ” để có tiếng nói trong các diễn đàn quốc tế như IMO, ILO và tiếp tục quan hệ hợp tác với các tổ chức vận tải khác trên thế giới. Tại cuộc họp lần này, các thành viên cũng nhấn mạnh vấn đề quan tâm của họ là sự thắt chặt của Bộ luật ISPS đối với thuyền viên và tàu. Đồng thời các thành viên cũng yêu cầu các chính quyền hàng hải phải có những chính sách rõ ràng đối với việc loại bỏ tàu vỏ đơn.