Tổ chức phân cấp Det Norske Veritas (DNV) đã có động thái tăng cường sự hiện diện của họ tại Đức, bằng việc thành lập một uỷ ban bao gồm 18 thành viên là những người có uy tín trong ngành hàng hải. Uỷ ban này đã họp ban đầu tiên dưới sự chủ toạ của Nikolaus Schumacher chủ hãng FLaieisz vào ngày 12/2/2004 tại Oslo.
Sự thành lập uỷ ban này nhằm mục đích: sự có mặt đầy ảnh hưởng của các thành viên đồng nghĩa với sự ủng hộ cho DNV tại IMO, IACS và các tổ chức của EU. Những hợp đồng tiêu tiền nhiều chưa từng thấy từ trước tới nay, điển hình là việc đầu tư vào lĩnh vực tàu container đã thôi thúc DNV hướng mục tiêu của mình vào nước Đức. Việc phân cấp truyền thống tàu container do Đăng kiểm Đức (GL) thực hiện. Theo báo cáo của GL, chỉ tính riêng tháng 1/2004 họ đã vào sổ đăng ký 45 tàu đóng mới với tổng cộng 1,4 triệu gt. Sự tăng trưởng bất thường của năm 2003: hợp đồng của GL đã đạt mức 11,7 triệu gt đã đẩy Đăng kiểm Đức từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 4 với tổng số tàu 5.073 chiếc. GL đã có thêm một đội ngũ 200 nhân viên để hoàn thành công việc. DNV hy vọng sẽ được chia phần phân cấp một loạt tàu Post-Panamak đóng ở Hàn Quốc cho hãng ER Schiffahrt mà ở đó có Albert Schumacher là một thành viên của uỷ ban mới