Tổng cộng có 6.752 chiếc của mẫu C300 thuộc đời 2022 bị triệu hồi vì nguy cơ đoản mạch.
Mercedes-Benz tại Mỹ vừa phải tiến hành liên tiếp 3 đợt triệu hồi đối với các mẫu xe của mình. Nguyên nhân gây ra những vụ triệu hồi này do nhiều vấn đề khác nhau của các bộ phận trên xe, trong trường hợp xấu nhất có thể gây hỏa hoạn hoặc va chạm. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lên tới gần 168.000 chiếc.
Trong đó, đợt triệu hồi đầu tiên chỉ ảnh hướng đến 4 chiếc GLB250 (đời 2021) do bộ điều khiển hệ thống ổn định điện tử (ESP) có thể bị hư hỏng, làm vô hiệu hóa hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và kiểm soát ổn định thân xe điện tử (ESC) cùng nguy cơ gây đoản mạch hệ thống điện.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan đến 6.752 chiếc của mẫu C300, tất cả đều thuộc đời 2022 mới nhất. Nguy nhân gây ra vấn đề nằm ở module thu tín hiệu (SAM) có thể tích tụ độ ẩm bên trong từ cốp xe, điều này có thể gây đoản mạch và làm hỏng các thiết bị điện tử trên xe, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.
Các mẫu Maybach sẳn xuất từ năm 2020 đến 2022 cũng có tên trong danh sách triệu hồi.
Đợt triệu hồi lớn nhất của Mercedes liên quan đến viền cửa kính sau có thể tự tách, ảnh hưởng đến nhiều mẫu ô tô khác nhau thuộc các dòng GLE, GLS, AMG, Maybach...với tổng số lượng 161.000 chiếc (đời 2020 - 2022). Nguyên nhân của đợt triệu hồi này đến từ lỗi sản xuất khiến các thanh trang trí viền cửa sổ phía sau có thể tự bung, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Đối với tất cả các lỗi này, kỹ thuật viên của đại lý Mercedes sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế và bổ sung các bộ phận cần thiết để tránh nguy cơ xảy ra vấn đề cho chủ sở hữu xe Mercedes-Benz. Việc liên quan đến thay thế trong xử lý, khách hàng hoàn toàn được miễn phí.