Nissan triệu hồi hàng loạt xe đời cũ để loại bỏ túi khí gặp lỗi

29/08/2022

Nissan và Infiniti đang thu hồi các xe cũ đã được sửa chữa do va chạm để giải quyết vấn đề túi khí Takata gặp lỗi.

290822.16.jpg

Theo báo cáo chính thức, số lượng xe bị thu hồi chỉ là 375 chiếc, nhưng Nissan cho biết hơn 18.000 sản phẩm có thể được lắp đặt các túi khí bị lỗi. Những người sử dụng Nissan Maximas 2001-2003, Nissan Sentras 2002-2006, Nissan Versa 2007-2012, Infiniti QX4s 2002-2003 và Infiniti M35s/M45s 2006-2010 đã sửa chữa xe sau va chạm hoặc phá hỏng do trộm cắp nên lưu ý rằng những bộ phận bơm hơi túi khí được thay thế trên xe có thể gây nguy hiểm.

Thông báo của Nissan cho biết: “Các bộ phận bơm hơi có khả năng gặp lỗi có thể đã được lắp đặt trên xe sau khi chúng trải qua việc sửa chữa. Các xe đã lắp đặt bộ phận bơm hơi túi khí trước ngày 9 tháng 12 năm 2016 sẽ không bị ảnh hưởng".

Các máy bơm túi khí gặp lỗi đã vô tình được vận chuyển đến kho dịch vụ của Nissan và Infiniti trong khoảng thời gian từ ngày 9/12 năm 2016 đến ngày 12/11 năm 2021. Thông báo triệu hồi đã được gửi tới chủ sở hữu thông qua đường bưu điện, họ sẽ được đề nghị mang xe đến kiểm tra và nếu phát hiện thấy các bộ phận bị lỗi, chúng sẽ được thay thế.

Hyundai Elantra bị triệu hồi do lỗi túi khí

290822.17.jpg

Nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc trong quá trình kiểm tra đã phát hiện ra một lỗi khá nghiêm trọng liên quan tới an toàn của xe. Tháng 4/2022, trong khi thực hiện kiểm tra túi khí định kỳ, các nhà cung cấp Mobis và KD của Hyundai đã phát hiện ra một lỗi liên quan đến Elantra N. Đó là hiện tượng biểu tượng gắn trên nắp túi khí của người lái bị bung ra khi bung túi khí.

KD là đơn vị đầu tiên phản hồi bằng cách thực hiện quy trình hàn để tăng cường độ bám dính giữa biểu tượng và nắp túi khí. Cả hai nhà cung cấp đều thông báo cho Hyundai Motor Company về kết quả cải tiến. Dù vậy, thương hiệu Hàn Quốc đã quyết định xem xét lại quá trình hàn và những tác động tiềm ẩn của nó.

Ủy ban Rà soát dữ liệu đã chuyển vấn đề lên Ủy ban Đánh giá kỹ thuật vào ngày 23 tháng 6. Vài ngày sau, KD đã thực hiện thay đổi thiết bị hàn được sử dụng để dán biểu tượng vào nắp túi khí trong cụm đệm còi.

290822.19.jpg

Một cảm biến nhiệt độ thứ hai đã được sử dụng để theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về nhiệt, từ đó cải thiện việc kiểm soát nhiệt độ mối hàn. Dựa trên thông tin nhận được từ Hyundai và cuộc thảo luận của nhà sản xuất ô tô với Văn phòng Điều tra lỗi, cơ quan chức năng chuyên trách về an toàn giao thông khu vực Bắc Mỹ đã kết luận rằng việc triệu hồi là cần thiết.

Có tổng cộng 247 xe bị ảnh hưởng. Trong đó, 205 chiếc Elantra N và 42 chiếc Elantra. Các xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022. Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 17 tháng 10 sắp tới. Các đại lý sẽ được hướng dẫn thay thế túi khí của người lái.

Hyundai Palisade bị triệu hồi do cần gạt nước gặp lỗi

Cần gạt nước trên chiếc SUV Hàn Quốc có thể bị hỏng, khiến chúng không hoạt động theo ý muốn người dùng. Hyundai đang triệu hồi hơn 120.000 chiếc Palisade để giải quyết vấn đề với mô tơ gạt nước kính chắn gió, khiến chi tiết này hoạt động thất thường hoặc hỏng hóc hoàn toàn. 

290822.18.jpeg

Cho đến nay, nhà sản xuất Hyundai vẫn chưa thể xác định nguyên nhân cụ thể cũng như cách thức để khắc phục lỗi. Họ mới chỉ phát hiện các lỗi này thường có trên những mẫu xe Palisade được sản xuất đến tháng 2/2021. Trong cuộc điều tra, Hyundai tin rằng vấn đề này có liên quan đến việc mô tơ gạt nước bị quá tải do sự tích tụ của băng và tuyết.

Báo cáo lỗi của Hyundai gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ Mỹ (NHTSA) cho biết: "Nguyên nhân gốc rễ hiện đang được điều tra. Tuy nhiên, Hyundai nghi ngờ việc tăng tải trọng hệ thống gạt nước đột ngột khiến bộ ngắt mạch trong mô tơ gạt nước bị hỏng. Hoạt động của cần gạt nước chỉ có thể hoạt động trở lại khi bộ ngắt mạch được sửa chữa".

Hyundai cho biết họ vẫn chưa có biện pháp khắc phục, nhưng hãng lưu ý rằng bộ phận kể trên có trong những chiếc Palisade được sản xuất sau tháng 2/2021 không gặp lỗi này.

Vì vậy, giải pháp khả thi nhất sẽ là trang bị thêm mô tơ cho những sản phẩm cũ hơn. Tuy nhiên, những thay đổi liên tục giữa phiên bản có thể khiến điều đó trở nên khó khăn hoặc thậm chí hoàn toàn bất khả thi. Hyundai nên có một giải pháp phù hợp trước khi chính thức thông báo đến các chủ xe vào tháng 10 sắp tới.