Quy định III/19.2.3 của Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng con người trên biển (SOLAS) liên quan đến yêu cầu huấn luyện vào không gian kín và cứu nạn trên tàu
Quy định III/19.2.3 của Công ước SOLAS được sửa đổi, bổ sung theo Nghị quyết MSC.350(92) yêu cầu thuyền viên chịu trách nhiệm vào không gian kín và cứu nạn trên tàu phải tham dự các đợt huấn luyện vào không gian kín và cứu nạn tổ chức trên tàu tối thiểu 2 tháng một lần. Các đợt huấn luyện này phải được ghi trong nhật ký của tàu.
Bộ luật Quản lý an toàn quốc tế (ISM)
Bộ luật ISM được sửa đổi, bổ sung bởi nghị quyết MSC.352(92) có các quy định mới như sau:
- Mục 6.2.2 yêu cầu công ty phải đảm bảo tàu được định biên phù hợp để bao quát tất cả các khía cạnh của việc duy trì các hoạt động an toàn trên tàu.
- Mục 12.2 yêu cầu công ty phải định kỳ thẩm tra xác nhận tất cả những người đảm nhiệm các nhiệm vụ liên quan đến ISM theo thẩm quyền thực hiện công việc phù hợp với trách nhiệm của công ty theo Bộ luật.
Quy định 14.4, Phụ lục VI của Công ước quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra (MARPOL) liên quan đến hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu của tàu khi hoạt động trong khu vực kiểm soát phát thải
Quy định 14.4, Phụ lục VI của Công ước MARPOL được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị quyết MEPC.176(58) yêu cầu khi hoạt động trong khu vực kiểm soát phát thải, hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu của tàu không được quá 0,1 phần trăm.
Theo quy định tại Phụ lục VI của Công ước MARPOL, trên thế giới có 04 khu vực kiểm soát phát thải, đó là: biển Ban-Tíc (the Baltic Sea), biển Bắc (the North Sea), khu vực kiểm soát phát thải bắc Mỹ (the North American ECA, kéo dài 200 hải lý từ bờ biển của Hoa Kỳ và Ca-Na-Đa), và biển Ca-Ri-Bê thuộc Hoa Kỳ (the US Carribean Sea).
Việc tuân thủ quy định mới về hàm lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu sử dụng cho tàu biển hoạt động trong khu vực kiểm soát phát thải có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh 0,1 phầm trăm tại mọi thời điểm hoạt động của tàu, hoặc chuyển đổi từ dầu có hàm lượng lưu huỳnh cao sang dầu có hàm lượng lưu huỳnh 0,1 phầm trăm khi tàu đi vào khu vực kiểm soát phát thải.
Hướng dẫn việc áp dụng các quy định mới nói trên của IMO được nêu tại Thông báo kỹ thuật tàu biển số 024TI/14TB ngày 15 tháng 12 năm 2014 trong mục: Thông báo của VR/ Thông báo kỹ thuật TB của trang tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam: http://www.vr.org.vn.