Mercedes-Benz S-Class cũng có tên trong danh sách triệu hồi.
Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), hàng loạt xe EQS và S-Class của Mercedes-Benz đang bị triệu hồi do gặp vấn đề về việc hiển thị hình ảnh từ camera lùi lên màn hình thông tin giải trí, gây giảm tầm quan sát của người lái và tăng nguy cơ tai nạn.
Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm của hệ thống đa phương tiện MBUX khiến hình ảnh từ camera lùi không hiển thị được. Tổng cộng 8.530 chiếc Mercedes-Benz bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, thuộc các mẫu EQS (đời 2022) và S-Class (đời 2021).
Phương án giải quyết cho các xe lỗi trong đợt triệu hồi này là kỹ thuật viên của đại lý Mercedes-Benz sẽ thực hiện việc cập nhất phần mềm hệ thống MBUX miễn phí cho khách hàng.
Mercedes-Benz EQS đã dính hàng loạt lỗi phải triệu hồi tại Mỹ và châu Âu ngay trước ngày ra mắt tại Việt Nam.
Trong tháng 7, chi nhánh Mercedes-Benz tại Mỹ cũng triệu hồi 81 chiếc GLS (cùng thuộc đời 2020) do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn; cùng với đó là 2.526 chiếc xe điện EQS do vấn đề ở chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe.
Cũng trong tháng 6 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã phải triệu hồi 144 GLE và GLS (2019-2021) để xử lý vấn đề của điểm nối mass của dây điện 48V có thể gây nên tình trạng cháy xe trong trường hợp rủi ro nhất.
Triệu hồi bán tải Ford Ranger liên quan đến vi sai cầu sau
Mẫu xe bán tải Ford Ranger đang bị triệu hồi với số lượng hơn 43.000 chiếc do vấn đề liên quan đến vi sai cầu sau, các mẫu xe này chủ yếu là ở thị trường châu Âu.
Ford đang phải triệu hồi loạt xe bán tải Ranger do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng, khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.
Ford Ranger bị triệu hồi do vi sai cầu sau.
Hiện có tổng cộng 43.545 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi mới trên toàn cầu, chủ yếu tiêu thụ ở thị trường châu Âu. Các xe này đều được sản xuất từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi.
Vào đầu tháng 7 vừa qua, Ford cũng phải triệu hồi hơn 24.000 chiếc Ranger tại Mỹ do keo urethane không đủ độ bám dình xung quanh kính chắn gió, điều này có thể làm tăng tiếng ồn hoặc rò rỉ nước, thậm chí khiến kính rơi khi xảy ra va chạm.
Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt thị trường toàn cầu nhưng đang gặp vấn đề nguồn cung do thiếu linh kiện lắp ráp; do đó, các thị trường đón nhận mẫu bán tải mới chưa quá nhiều. Các phiên bản cũ vẫn đang được bán phổ biến tại nhiều thị trường trên thế giới.