Mẫu XC40 Recharge tại Mỹ.
Theo Volvo, những xe này đã sử dụng cuộn dây điện ở hộc bánh trước bên trái bị lỗi. Nước có thể lọt vào cuộn dây và chảy tới bàn đạp ga. Lúc ấy, nước có thể gây ra ăn mòn mạch, làm hỏng tín hiệu truyền về bộ điều khiển trung tâm. Tổng cộng có 5.381 chiếc sản xuất trong hai năm có liên quan đến đợt triệu hồi.
Khi sự cố xảy, chủ xe có thể mất cảm nhận chân ga, xe không tăng tốc, mất kiểm soát chân ga hoặc không thể khởi động. Hãng cho biết trên xe XC40 Recharge tích hợp chức năng an toàn sẽ được kích hoạt khi thấy tín hiệu lỗi, giúp giảm khả năng tăng tốc để chắc chắn xe vẫn trong tầm kiểm soát.
Volvo được cảnh báo về vấn đề này vào quý I năm nay, khi hãng bắt đầu nhận được những báo cáo về nhiều vấn đề khác nhau xảy ra với bàn đạp ga.
Chủ sở hữu của các mẫu XC40 Recharge bị ảnh hưởng được khuyến khích mang xe đến đại lý gần nhất để kiểm tra độ ăn mòn và chân ga sẽ được thay thế. Một mối nối mới cũng sẽ được lắp đặt để ngăn chặn mọi nguy cơ xâm nhập của nước. Các đại lý đã được thông báo về việc triệu hồi từ ngày 28/4 và thông báo rộng rãi cho khách từ tháng 6.
Ford triệu hồi hơn 250.000 chiếc Explorer do lỗi hệ thống phanh
Explorer do lỗi hệ thống phanh.
Ford triệu hồi 252.936 chiếc Explorer các phiên bản từ 2020 đến 2022 lắp ráp tại Mỹ do vấn đề ở hệ thống phanh điện tử. Theo thông tin đưa ra từ Cục kiểm định chất lương xe cơ giới Hoa Kỳ (NHTSA), những chiếc Explorer thuộc danh sách triệu hồi của Ford do lỗi ở hệ thống phanh điện tử, khiến xe trôi đi khi đang dừng.
Biên bản kiểm tra của NHTSA đã chỉ ra nguyên nhân về về trường hợp lỗi này trên Ford Explorer như sau: “Trên một số chiếc Explorer nằm trong danh sách kiểm tra, bu lông trục phanh sau bị gãy do vật liệu cấu thành chịu lực kém và tiết diện chịu lực không đủ lớn, dẫn đến việc phanh bánh sau không hoạt động, làm cho xe lăn đi mất kiểm soát dù đang ở trạng thái đỗ”.
Ford sẽ gửi thông báo bằng email cho chủ nhân của những chiếc xe thuộc diện triệu hồi và việc kiểm tra sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét các yêu cầu bảo hành. Ford đã ghi nhận từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 4 năm 2022, có 235 yêu cầu bảo hành liên quan đến bu lông trục phanh sau. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn chưa có thông báo về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này.
Đây là lần thứ hai trong năm nay Ford phải triệu hồi các sản phẩm của mình do lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Hồi đầu tháng 4 năm nay, Ford cũng đã phải ra thông báo triệu hồi hơn 300.000 chiếc Escape do lỗi chảy dầu phanh.