Dính lỗi bộ phận an toàn, hơn 54.000 ô tô bị triệu hồi để kiểm tra

26/04/2022

Bộ Giao thông vận tải Seoul cho biết các hãng ô tô lớn tại Hàn Quốc như Ford Sales & Services Korea Inc., Hyundai Motor Co. và bốn nhà sản xuất ô tô khác đã thực hiện việc triệu hồi hồi 54.390 chiếc xe do các lỗi bộ phận.

260422.8.jpg

19.733 chiếc Explorer SUV bị triệu hồi do lỗi liên kết phanh ​

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, Ford dự kiến triệu hồi 19.733 chiếc Explorer SUV do lỗi liên kết phanh ở bánh sau ô tô. Sự cố này có thể gây tai nạn nghiêm trọng đối với người sử dụng phương tiện.

Trong khi đó, nhà sản xuất xe nội địa Hàn Quốc Hyundai triệu hồi 17.682 chiếc Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro ra mắt trong đợt sản xuất mới nhất. Sau khi hãng phát hiện sự cố lỗi bộ cảm biến dẫn làm gián đoạn cơ chế hoạt động của đèn cảnh báo, gây nguy hiểm đặc biệt đối với những trường hợp rò rỉ khí hydro của những chiếc thuộc dòng Nexo.

Tesla Hàn Quốc triệu hồi tự nguyện 1.290 chiếc Model S đời mới của công ty, do lỗi phần mềm trong hệ thống đèn dự phòng tự động. Trong khi, Jaguar-Land Rover sẽ thu hồi 159 chiếc Discovery SD4, nguyên nhân bởi hỏng ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp. Theo nhà sản xuất, việc thu hồi này sẽ được tiến hành khẩn cấp vì nếu tình trạng hư hỏng nặng hơn diễn ra dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, rất có thể sẽ gây ra hỏa hoạn.

Ngoài ra, còn có hơn 15.323 chiếc từ các dòng như Accord Hybrid của Honda Motor và bốn mẫu xe khác cũng buộc phải triệu hồi do lỗi thiết kế của công tắc cửa sổ cũng như không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn và chất lượng của Bộ.

123 chiếc K 1600 GT của BMW cùng 80 chiếc Volkswagen Golf 8 2.0 GTI, dự kiến sẽ bị thu hồi bởi các bộ phận phụ tùng khác trong xe cũng gặp những vấn đề tương tự.

Được biết, Bộ Giao thông vận tải Seoul đang lên kế hoạch xử phạt hai nhà sản xuất xe lớn là Honda và Tesla, sau khi Hàn Quốc tiến hành xem xét kỹ các biện pháp sửa chữa cùng nhiều yếu tố khác của hai hãng xe nước ngoài.

Bộ cho biết, chủ sở hữu những phương tiện trên sẽ được các công ty chủ động liên hệ qua mail hoặc dịch vụ tin nhắn di động để nhanh chóng, kịp thời cung cấp những dịch vụ sửa chữa và thay thế miễn phí.

Triệu hồi xe máy điện Praise Pro sau sự cố hỏa hoạn

260422.9.jpg

Xe máy điện Praise Pro bị triệu hồi sau sự cố hỏa hoạn

Sau một loạt sự cố 3 chiếc xe tay ga bốc cháy khiến 2 người bị thương từ tháng 10/2021, Okinawa mới đây đã chủ động triệu hồi mẫu xe máy điện Praise ProOla Electric. Lần đầu tiên trên thị trường xe điện Ấn Độ, Nhà sản xuất Ấn Độ Okinawa Autotech lên kế hoạch triệu hồi 3.215 xe máy điện Praise Pro sau một loạt các vụ cháy bị nghi ngờ là có liên quan đến pin gần đây.

Cụ thể, ba chiếc xe tay ga của Okinawa đã bất ngờ bốc cháy từ tháng 10, khiến hai người bị thương. Bên cạnh Okinawa, xe máy điện của ba nhà sản xuất khác là Ola Electric, Pure EV và Jitendra EV cũng gặp sự cố bốc cháy trong ba tuần qua. Tuy nhiên, cả ba công ty trên đều chưa đưa ra câu trả lời cho các truy vấn về việc liệu họ có đang xem xét thu hồi hay không. 

Việc triệu hồi tự nguyện của Okinawa có thể mở ra cánh cửa mới, tạo tiền đề cho các nhà sản xuất xe điện khác, khiến họ “làm quen” với các quyết định thông báo thu hồi sản phẩm nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng. 

Trong khi Okinawa thực hiện bước đầu tiên để giải quyết mối lo ngại về nguy cơ cháy nổ ở xe máy điện, vấn đề đang được quan tâm hiện giờ là liệu các nhà sản xuất xe điện khác có triệu hồi các mẫu xe điện tương ứng của họ để tạo cảm giác tin tưởng cho người tiêu dùng hay không.

Những sự cố hỏa hoạn liên tiếp được ghi nhận trong hai tuần qua đã làm suy giảm lòng tin của nhiều người vào xe điện nói chung, đặc biệt là dòng xe máy điện vốn đã dẫn đầu cuộc cách mạng di chuyển bằng điện ở Ấn Độ trong một thời gian khá dài. 

Động thái mới của Okinawa diễn ra sau khi Cơ quan Môi trường và Chất nổ Trung tâm (CFEEA) được yêu cầu điều tra các trường hợp dẫn đến sự cố hỏa hoạn. Ngoài ra, Bộ Giao thông Đường bộ và Đường cao tốc (MORTH) của Ấn Độ cũng đã yêu cầu CFEEA đề xuất các biện pháp khắc phục để ngăn chặn những sự cố như vậy.

Được biết, Okinawa Autotech hiện là nhà sản xuất xe điện hai bánh bán chạy thứ ba trong tháng 3 với doanh số 8.284 chiếc, sau Hero Electric (13.023) và Ola (9.127).

Bên cạnh nguy cơ hỏa hoạn, các chủ sở hữu xe máy điện gần đây còn phải đối mặt với nhiều vấn đề khác bao gồm chất lượng sản phẩm kém, trục trặc phần mềm, màn hình hiển thị phạm vi biến mất khiến xe bị kẹt trên đường,...