Ngày 10/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi đầu
tiên trong năm 2018 liên quan đến một mẫu xe của Kawasaki. Theo đó, nhà
nhập khẩu và phân phối các dòng xe Kawasaki ở Việt Nam là TC Motorcycles
Việt Nam thông báo có 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS gặp hiện tượng lỗ giá
bắt giảm xóc sau không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Các
mẫu xe này có thời gian sản xuất trong các năm 2016 và 2017.
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, khi gia công chi tiết giá đỡ giảm
sóc sau, hãng đã không tuân thủ quy trình nên đã làm cho độ cứng lỗ gắn
thanh nâng giảm sóc sau không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy,
sau một thời gian sử dụng đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm sóc
sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm sóc hoạt động không bình thường.
Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng không cố định được
giảm sóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận
hành xe.
Gần 300 chiếc Kawasaki Z900 ABS phải triệu hồi liên quan đến lỗi giảm xóc sau ở Việt Nam. Ảnh: Motosaigon.Ông Tharwinder Singh - Giám đốc
makerting và sau bán hàng của TC Motorcycles Việt Nam cho biết đợt triệu
hồi dòng xe Z900 ABS này được thông báo từ Kawasaki
Heavy Industries và TC Motorcycles Vietnam đã gửi thư đến Cục Đăng kiểm
Việt Nam để được phê duyệt. Hầu hết các xe sau khi được phát hiện lỗi
đều đã được kiểm tra, sửa chữa nên thời điểm hiện tại lỗi này không gây
nguy hiểm đến người sử dụng khi vận hành.
Tất cả các xe gặp lỗi đều đã được bán ra tại thị
trường Việt Nam và do lỗi này chỉ liên quan đến duy nhất dòng Z900 ABS
nên các model khác vẫn tiếp tục được bán theo kế hoạch.
Đợt triệu hồi 225 chiếc Kawasaki Z900 ABS bắt đầu từ 10/1/2018 và
kết thúc một năm sau đó. Thời gian sửa chữa mỗi xe dự kiến diễn ra từ
0,9h/xe trong trường hợp gia cường hoặc 15 đến 20 ngày trong trường hợp
phải thay thế. Khách hàng không phải trả phí liên quan đến lỗi giảm xóc
này.