Bộ Công nghiệp cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung thêm danh mục xe tải nặng có tải trọng từ 20 - 45 tấn và trên 45 tấn để kịp thời ban hành biểu thuế nhập khẩu cho từng phụ tùng linh kiện. Để tạo sức bật cho ngành công nghiệp ôtô trong nước, Bộ Công nghiệp kiến nghị Chính phủ nên duy trì mức chênh lệch giữa thuế suất cụm linh kiện và thuế suất bình quân của từng linh kiện phụ tùng từ 10-15% để khuyến khích các nhà sản xuất chú trọng vào việc đầu tư dây chuyền sản xuất phụ tùng thay cho việc nhập khẩu các cụm linh kiện hoàn chỉnh để lắp ráp. Mức chênh lệch 5% chỉ xem xét trong một số trường hợp đặc biệt.Về thuế nhập khẩu đối với ôtô, Bộ Công nghiệp đề nghị kéo dài lộ trình kết thúc việc giảm thuế cho ô tô nhập khẩu tới năm 2012.