Một số chủ tàu container Đức phản đối sự chuyển cấp này với lý do được đưa ra là: “BV không có đủ chuyên môn về tàu container”. Các chủ tàu này cho biết tàu của họ sẽ không phân cấp với BV/GL và sẽ chuyển sang phân cấp bởi một tổ chức đăng kiểm khác như DNV. Trong bản báo cáo của BV sáng ngày 14/11/2006, sau năm ngày đề xuất kết hợp phân cấp này được gửi tới các cổ đông của GL, ông Frank Piedelievre - Tổng giám đốc kiểm Chủ tịch hội đồng quản tri của BV chỉ ra rằng: “cả 2 tổ chức đăng kiểm BV, GL chỉ đóng vai trò bình thường trên thị trường thế giới, vì vậy việc kết hợp phân cấp của 2 tổ chức sẽ đưa đến một vai trò quyết định của mình trên thị trường thế giới.” Để chứng minh cho lời nói của mình, bản báo cáo cũng đề cập đến con số 13.000 tàu của cả 2 tổ chức khi chuyển sang cấp kết hợp, chiếm 16% tổng số dung tích và 26% số tàu trên thế giới.