Trong những phát biểu mới nhất, CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini cho rằng, hãng xe vẫn đang chuẩn bị kế hoạch cho một tương lai xe điện nhưng không coi nhà sản xuất siêu xe này là một thương hiệu xe điện hoàn toàn. "Đương nhiên chúng tôi sẽ gặp phải khó khăn bởi Nghị viện châu Âu đã quyết định sẽ cấm xe sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel vào năm 2035" - ông chia sẻ thêm.
CEO của Lamborghini cho biết: “Chúng tôi vẫn có cơ hội để sản xuất những chiếc xe sử dụng nhiên liệu tổng hợp nhưng đồng nghĩa phải chấp nhận rủi ro nếu có sự thay đổi trong luật pháp mà hãng xe không lường trước được".
Giám đốc điều hành của Porsche cũng cho rằng, nhiên liệu tổng hợp hay còn gọi là eFuel sẽ đóng vai trò quan trọng không khác gì động cơ điện trong tương lai.
Tuy nhiên, nếu giấc mơ eFuel chết đi, Winkelmann cho biết, Lamborghini sẽ chấp nhận điện khí hóa trong thập kỷ tới. Lamborghini sẽ hoàn toàn chạy bằng điện vào đầu những năm 2030 cho dù công ty đã có kế hoạch ra mắt chiếc EV đầu tiên vào cuối thập kỷ này.
Tuy vậy, Lamborghini sẽ tiếp tục sản xuất xe động cơ đốt trong như Huracan Sterrato, một mẫu xe địa hình dựa trên Huracan. Đầu năm nay, thương hiệu này cũng đã tiết lộ Huracan Tecnica, một biến thể dẫn động cầu sau với động cơ hút khí tự nhiên V10 sản sinh công suất 631 mã lực.
Hiện tại, thương hiệu sẽ dựa vào hệ thống lai sạc điện như một cách để giữ cho động cơ đốt trong tồn tại. Công ty đã xác nhận rằng Huracan sẽ sử dụng sạc điện từ năm sau. Hai phiên bản Urus và Aventador cũng sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện khí hóa.
Việc sử dụng xe lai sạc điện vẫn cho phép những chiếc Lamborghini trong tương lai có thể giữ được tiếng ồn của động cơ - một đặc trưng của những chiếc siêu xe Lamborghini.
Giám đốc điều hành của Lamborghini Americas, Andrea Baldi chia sẻ, ông ấy không lo lắng trước kỷ nguyên EV đang ngày một tới gần. "Tôi nghĩ rằng khách hàng của chúng tôi đang rất kỳ vọng vào việc làm thế nào để hãng xe có thể chuyển DNA của Lamborghini vào một chiếc xe điện".
Mặc dù những âm thanh mang tính biểu tượng có thể biến mất nhưng thương hiệu đã hứa hẹn các mẫu xe trong tương lai sẽ tiếp tục khiến người tiêu dùng phải trầm trồ với thiết kế bên ngoài nổi bật của họ của họ./.