Đường phố Jakarta.
Chính phủ Indonesia hiện đang có ý định đẩy nhanh việc sử dụng xe điện trong nước. Phát biểu tại cuộc họp báo Triển lãm xe điện Perikliindo (PEVS) năm 2022 tại Jakarta, Indonesia ngày 11/7, Chánh văn phòng tổng thống Moeldoko cho biết hiện tại chính phủ đang soạn thảo một chỉ thị của tổng thống về việc đẩy nhanh quá trình sử dụng ô tô điện, đặc biệt là trong khu vực công.
Ông Moeldoko cho biết thêm chỉ thị này sẽ quy định triển khai kế hoạch sử dụng xe điện trong các khu vực công sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Việc thúc đẩy sử dụng xe điện là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm thực hiện nhiệm vụ đề ra trong Quy định Tổng thống (Perpres) năm 2019 liên quan đến Chương trình xe cơ giới chạy bằng pin dành cho vận tải đường bộ.
Ông Moeldoko cũng nhấn mạnh Indonesia có cơ hội lớn để tạo ra một thương hiệu xe điện riêng. Ngoài ra, Chính phủ quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này cũng đang đặt mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng mới và năng lượng tái tạo lên 23% trong cơ cấu năng lượng quốc gia vào năm 2025 và tăng hơn nữa lên 31% vào năm 2050.
Hàn Quốc: Doanh số bán ô tô thân thiện với môi trường ngày càng tăng
Hãng Huyndai nâng tầm thiết kế xe điện với dòng xe mới Prophecy
Số lượng tiêu thụ ô tô "xanh" của 5 hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc và các hãng bán ô tô nhập khẩu, ngoại trừ Telsa, trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 40,7% lên 203.721 chiếc so với 140.760 chiếc cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu của ngành công nghiệp Hàn Quốc công bố ngày 10/7, doanh số bán ô tô thân thiện với môi trường, gồm ô tô điện và ô tô lai (vừa chạy xăng, vừa chạy điện) ở nước này trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tiêu thụ trên cho thấy sự phổ biến ngày càng tăng của ô tô điện tại quốc gia Đông Bắc Á này.
Cụ thể, số lượng tiêu thụ ô tô "xanh" của 5 hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc (trong đó có Hyundai và Kia) và các hãng bán ôtô nhập khẩu, ngoại trừ hãng Telsa, trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng 40,7% lên 203.721 chiếc so với 140.760 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, doanh số bán ô tô chạy điện hoàn toàn của Hyundai Motor (31.672 chiếc) vượt doanh số bán ô tô lai của hãng này (30.760 chiếc), đánh dấu là hãng sản xuất ô tô trong nước đầu tiên ghi nhận điều này, trong đó mẫu xe điện IONIQ 5 bán chạy nhất, với 15.103 chiếc, tăng 165% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số các mẫu ô tô lai của Hyundai, xe Grandeur Hybrid được tiêu thụ lớn nhất, với 11.761 xe.
Trong khi đó, tổng doanh số bán ô tô "xanh" của Kia, một nhánh nhỏ hơn của hãng Hyundai, trong 6 tháng đầu năm là 84.659 chiếc, tăng 95,3% so với cùng kỳ năm ngoái, với mức tiêu thụ ô tô lai tăng 78,2% lên 61.467 chiếc.
Mẫu xe thể thao đa dụng Sorento Hybrid SUV của Kia là mẫu được ưa chuộng nhất, với doanh số bán ra tăng 32,4% lên 23.412 chiếc. Theo hãng Kia, tổng doanh số bán ô tô điện của hãng đã tăng gấp đôi từ 8.863 chiếc cùng kỳ năm ngoái lên 23.192 chiếc.
Trong khi đó, doanh số bán ô tô điện của hãng GM Korea lại giảm mạnh, từ 942 chiếc cùng kỳ năm ngoái xuống 81 chiếc. Hãng GM Korea đã chấm dứt hợp đồng sản xuất mẫu xe Bolt EV và EUV tại Hàn Quốc do tình trạng gián đoạn nguồn cung ắcquy và chất bán dẫn trên toàn cầu./.